Tăng 15% mức lương hưu, trợ cấp hàng tháng

(SGGP).– Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 101/2008/NĐ-CP về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc. Theo đó, điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với các đối tượng sau đây.

Thứ nhất là cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động; quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu hưởng lương hưu hàng tháng. Thứ hai, cán bộ xã, phường, thị trấn theo quy định của Chính phủ hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng. Thứ ba, người hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; người hưởng trợ cấp hàng tháng theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ; công nhân cao su đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Thứ tư, cán bộ xã, phường, thị trấn hưởng trợ cấp hàng tháng theo quyết định của Chính phủ.

Mức tăng cụ thể là từ ngày 1-10-2008, tăng thêm 15% mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng trên. Việc điều chỉnh này nằm trong lộ trình cải cách tiền lương nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội và cũng nhằm giảm bớt khó khăn do trượt giá gây ra.

Quang Phương

Tin cùng chuyên mục