Sức mạnh từ phong trào thi đua yêu nước

Theo đồng chí Lê Quang Thung, Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG), những kết quả kinh doanh của VRG trong những năm qua có vai trò đóng góp to lớn của các phong trào thi đua yêu nước.

Theo đồng chí Lê Quang Thung, Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG), những kết quả kinh doanh của VRG trong những năm qua có vai trò đóng góp to lớn của các phong trào thi đua yêu nước.

Chính phong trào này đã tạo được những động lực lớn trong toàn thể đội ngũ công nhân lao động. Từ đó thúc đẩy việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch hàng năm, đóng góp lớn lao vào thắng lợi chung của cả tập đoàn. Để có được điều này, Đảng ủy VRG đã lãnh đạo công đoàn ngành thường xuyên phát động các phong trào lao động sáng tạo, năng suất chất lượng hiệu quả; phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; phong trào trồng mới, chăm sóc vườn cây; phong trào tiết kiệm chi phí giảm giá thành…

Hàng loạt phong trào được tổ chức từ tập đoàn cho đến các đơn vị thành viên đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong CBCNV. Qua đó nổi lên những cá nhân điển hình tiên tiến, những tấm gương giàu lòng yêu nước có sức thuyết phục, giáo dục và khuyến khích mọi người noi theo, hăng say lao động nhằm đạt được thành quả lao động tốt nhất.

Trao đổi với báo chí, đồng chí Trần Ngọc Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VRG cũng khẳng định rằng, đối với VRG - một trong những tập đoàn mạnh của cả nước thì công tác thi đua luôn được Đảng ủy VRG đặt lên hàng đầu. Tập đoàn luôn xem công tác thi đua là động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh để không ngừng phát triển.

Thực tế trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước luôn được duy trì tốt qua các hoạt động, đặc biệt là triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đợt học tập sinh hoạt chính trị này đã thu hút đông đảo CBCNV tham gia. Qua đó, việc nhận thức và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong CBCNV ngày càng được nâng cao. Phong trào thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch sản lượng mủ khai thác, phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi… cũng luôn được duy trì đều đặn, thu hút được đông đảo công nhân tham gia. Nhờ phong trào này, tay nghề công nhân ngày càng được nâng cao, từ tỷ lệ 75% công nhân có tay nghề khá giỏi đã tăng lên 90%.

Một phong trào thi đua nữa cũng tạo được hiệu ứng mạnh trong CBCNV, đó là phong trào “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong sản xuất” và chiến dịch ra quân trồng mới cao su đạt chất lượng tốt, hiệu quả kinh tế cao như vườn cây sống 100%, cây phát triển đồng đều, định hình ngay trong năm trồng, rút ngắn thời gian bắt đầu khai thác chế biến 1 năm, thi đua tiết kiệm tận thu các loại mủ dây, mủ đất, bơm chất kích thích tăng sản lượng… Chính những phong trào này đã làm lời cho tập đoàn hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Cũng theo đồng chí Trần Ngọc Thuận, để phát huy hơn nữa phong trào thi đua yêu nước, thời gian tới, Đảng ủy VRG sẽ có nhiều biện pháp tích cực hơn nữa. Đặc biệt là phong trào thi đua phải được tuyên truyền sâu rộng trong CBCNV, vận động họ tự giác tham gia; thường xuyên tuyên truyền, giới thiệu kịp thời các gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến, những cá nhân, tập thể xuất sắc để nêu gương và động viên khen thưởng kịp thời.

Đảng ủy Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục phát huy thành tích đạt được trong các phong trào thi đua thiết thực tạo hiệu quả nhằm tạo nên sức bật to lớn trong đội ngũ CBCNV, phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ công nhân cao su trong toàn ngành, cùng xây dựng một Tập đoàn VRG giàu mạnh, đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

NGUYỄN THU TUYẾT

Tin cùng chuyên mục