Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Hội Luật gia Việt Nam

Sáng 30-5 tại Hà Nội, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với Hội Luật gia Việt Nam về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2014-2019. Theo dự kiến, Đại hội có chủ đề "Chủ động, sáng tạo, hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững", diễn ra từ ngày 19 đến ngày 20-9-2014.

(SGGPO).- Sáng 30-5 tại Hà Nội, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với Hội Luật gia Việt Nam về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2014-2019. Theo dự kiến, Đại hội có chủ đề "Chủ động, sáng tạo, hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững", diễn ra từ ngày 19 đến ngày 20-9-2014.

Đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm của Hội Luật gia trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị Hội Luật gia Việt Nam tiếp tục thực hiện các văn kiện của Hội, hoàn chỉnh báo cáo tổng kết, báo cáo kiểm điểm, điều lệ hoạt động và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, đặc biệt là công tác nhân sự của Hội trên tinh thần phát huy dân chủ và thống nhất của tất cả hội viên. Hội cần tích cực tham gia công tác phản biện và hoà giải tại cơ sở, đặc biệt là kịp thời ra các tuyên bố và tham mưu cho Đảng, Chính phủ và Nhà nước những giải pháp thiết thực trong công tác đấu tranh với việc Trung Quốc đưa trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của nước ta.

"Về những hoạt động liên quan đến Biển Đông, các đồng chí tiếp tục tham mưu cho Đảng và Nhà nước các phương án về vấn đề này. Chúng ta đấu tranh hoà bình và chưa có chủ trương khác về vấn đề Biển Đông. Các phương án đấu tranh phải rất cụ thể và thuyết phục, lý lẽ của chúng ta phải tốt hơn và chặt chẽ hơn”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu.

Ông cũng cho biết, Hội Luật gia chính là kênh tham khảo rất quan trọng của Chính phủ. Không chỉ Hội mà chi hội ở các địa phương - nhất là những địa phương có biển, đảo - cũng cần phát huy vai trò tích cực trong cuộc đấu tranh này.

Anh Phương

Tin cùng chuyên mục