Nhiều hoạt động hướng về biển, đảo quê hương

Chiều 18 - 1, tại TPHCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá công tác chỉ đạo thực hiện "Năm Thanh niên tình nguyện 2014". Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chủ trì hội nghị. 
Nhiều hoạt động hướng về biển, đảo quê hương

Năm Thanh niên tình nguyện 2014:

 (SGGPO). - Chiều 18 - 1, tại TPHCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá công tác chỉ đạo thực hiện "Năm Thanh niên tình nguyện 2014". Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chủ trì hội nghị. 

 Điểm nhấn của Năm Thanh niên tình nguyện 2014 là các hoạt động đều hướng về tổ quốc, hướng về biển, đảo quê hương. Việc triển khai thực hiện các hoạt động này thể hiện rõ nét tình thần xung kích của tuổi trẻ cả nước, nội dung phong phong phú, mang tính sáng tạo hơn so với những năm trước. Điển hình như các chương trình "Xuân biên giới", "Tết hải đảo", "Tổ quốc gọi tên mình", "Ngày hội Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương"… thể hiện được sự sẻ chia, tình cảm gắn bó và tinh thần đoàn kết giữa cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên với cán bộ, chiến sĩ khu vực biên giới, những người lính không ngại khó khăn, nguy hiểm kiên cường làm nhiệm vụ ở nơi đầu sóng ngọn gió.

Nhiều hoạt động thanh niên tình nguyện hướng về tổ quốc, biển đảo quê hương

Năm 2014 cũng là năm 100% các tỉnh, thành đoàn triển khai tốt hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt chú trọng việc tình nguyện đến các tỉnh Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. Điểm mới trong chỉ đạo và thực hiện các hoạt động tình nguyện trong năm 2014 là triển khai theo các tuyến đối tượng. Như chương trình “Tiếp sức mùa thi” và chiến dịch “Mùa hè xanh” triển khai trong sinh viên; chiến dịch “Hành quân xanh” triển khai trong lực lượng vũ trang; chiến dịch “Hoa phượng đỏ” triển khai trong học sinh… Cùng với đó, các hoạt động tuổi trẻ tình nguyện vì an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, sức khỏe cộng đồng, giữ gìn trật tự giao thông… cũng tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên và sinh viên tham gia, đạt hiệu quả cao.

 Đánh giá nội dung của các hoạt động tình nguyện trong năm qua, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cho rằng các hoạt động tình nguyện ngày càng được mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng. Các nội dung triển khai không dàn trải, có trọng tâm, trọng điểm, xác định đúng và trúng nội dung tạo nên sự cộng hưởng, lan tỏa, nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, các cấp và sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân. Đặc biệt, tình yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, trách nhiệm với cộng đồng của đoàn viên thanh niên được nhân lên rõ rệt. Những kết quả này đã tạo dấu ấn khó quên về tinh thần xung kích của tuổi trẻ.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục