Bí thư Đinh La Thăng thăm công nhân bị tai nạn lao động

Bí thư Đinh La Thăng thăm công nhân bị tai nạn lao động

(SGGPO). – Sáng ngày 23-4, Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đoàn đã đến thăm gia đình các công nhân bị tai nan lao động (TNLĐ) trên địa bàn quận Bình Thạnh, TPHCM.

Đến thăm và tặng quà gia đình anh Trần Văn Tài, 34 tuổi, làm việc tại công ty TNHH Cân Nhơn Hòa (nhà phường 2, quận Bình Thạnh), đồng chí Đinh La Thăng đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống gia đình và những khó khăn khi anh bắt đầu lại công việc sau khi bị TNLĐ. 12 năm trước, trong lúc đang sửa chữa máy dập, anh bị máy cắt mất 1 cánh tay phải, tỷ lệ thương thật 55%. Sau khi điều trị, anh được công ty nhận trở lại làm việc và bố trí làm tại phòng nghiên cứu phát triển thay vì phòng sản xuất trước đây. Hiện nay hằng ngày anh đi làm bằng xe máy với mức thu nhập 6-7 triệu đồng để lo cho gia đình gồm vợ và 2 con.

Bí thư Thành ủy TPHCM ĐInh La Thăng thăm hỏi anh Trần Văn Tài, công nhân từng bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Việt Dũng

Đồng chí Bí Thư Thành ủy chia sẻ những khó khăn của anh Tài và gia đình sau khi anh bị TNLĐ. Đồng chí cũng cho rằng anh nên trở thành một tuyên truyền viên để mọi người nhìn gương anh mà làm việc đảm bảo an toàn. Anh cũng nên nghiên cứu để công ty có quy trình làm việc thật sự an toàn cho người lao động. Tránh để xảy ra những tai nạn thương tâm cho mọi người.

Sau đó, đồng chí Đinh La Thăng cùng đoàn cũng đã tới thăm, tặng quà và động viên gia đình anh Võ Chí Trung, 41 tuổi, công nhân công ty liên doanh Phương Nam (nhà phường 11, quận Bình Thạnh). Anh Trung bị TNLĐ khi mới 22 tuổi, trong lúc kiểm tra máy cuốn tôn tại công ty anh bị máy cuốn cán mất một cánh tay, tỷ lệ thương tật 65%. Sau khi điều trị, anh Nam được công ty Phương Nam nhận lại làm việc và bố trí công việc phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Bí thư Thành ủy TPHCM ĐInh La Thăng thăm hỏi anh Võ Chí Trung, công nhân từng bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Việt Dũng

Cũng trong buổi sáng ngày 23-4, đồng chí Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm, tặng quà 2 công nhân người dân tộc: Hà Thị Ngấm (dân tộc Tày) và anh Nguyễn Đình Hiền (dân tộc Mường) đang làm việc tại công ty TNHH Đức Thành (quận 7). Ngoài hỏi thăm tình hình sức khỏe, động viên công nhân, đồng chí Nguyễn Thị Thu cũng bày tỏ sự quan tâm của lãnh đạo TP, tổ chức công đoàn đến các doanh nghiệp.

Theo đồng chí Phó Chủ tịch, doanh nghiệp không chỉ tạo ra sản phẩm làm lợi cho bản thân doanh nghiệp mà còn góp phần cùng TP tạo việc làm cho người lao động, giúp TP ngày càng phát triển. Đồng chí cũng cho rằng TP luôn dành sự quan tâm lớn cho đội ngũ công nhân lao động, luôn muốn chia sẽ để giúp công nhân vơi đi những khó khăn trong công việc và cuộc sống. 

Sáng ngày 23-4, Bí Thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng đã đến tham dự lễ khai mạc tháng công nhân lần 8 năm 2016 do Liên đoàn lao động TPHCM tổ chức tại cung văn hóa lao động.

Với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; vì việc làm, đời sống của người lao động”, tháng công nhân lần 8 được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực: cùng công nhân vượt khó – trái tim nghĩa tình, đồng hành cùng doanh nghiệp, giờ thứ 9, tháng lao động giỏi. Điểm mới trong năm nay là các chương trình: ngày chủ nhật xanh vì an toàn, vệ sinh lao động, vì sức khỏe người lao động; tự hào trí tuệ lao động Việt Nam; quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho người lao động.

Qua 7 lần tổ chức, các chương trình của tháng công nhân đã được nâng cao hơn về chất lượng, số lượng, nội dung thực hiện cũng thiết thực hơn.

Thái Phương

Tin cùng chuyên mục