Trẻ không được đi học là thiếu sót của chúng ta

Trẻ không được đi học là thiếu sót của chúng ta

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng:

Huyện Cần Giờ mở thêm hai tuyến xe buýt

(SGGPO).- Ngày 24-4, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM tới thăm xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Hơn 11 giờ trưa, đông đảo bà con xã đảo Thạnh An có mặt tại trung tâm văn hóa xã đảo Thạnh An. Vừa chào bà con, ngay lập tức, Bí thư Thành ủy TPHCM gửi lời xin lỗi do tàu đi chậm, đoàn đến trễ, để người dân phải đợi lâu trong thời tiết nóng nực. Đồng chí Đinh La Thăng chia sẻ, ông rất bất ngờ khi TPHCM có một xã đảo và lần đầu tiên tới Thạnh An thấy xã đẹp như phố còn người dân chân chất, hồn hậu, sống rất tình cảm.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trò chuyện với người dân xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. Ảnh Việt Dũng

Trao đổi với người dân Thạnh An, Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, TP đang nỗ lực xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình;  có giải pháp đột phá, đưa TP phát triển nhanh hơn, mạnh hơn để sớm trở thành một trung tâm tài chính, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo của khu vực. Đối với xã đảo và huyện Cần Giờ, đây là địa bàn khó khăn nên sự quan tâm của TP sẽ nhiều hơn đồng thời cũng đòi hỏi sự nỗ lực của bà con cũng nhiều hơn. TPHCM sẽ tạo điều kiện để xã đảo phát huy được thế mạnh của mình.

Trước đó, trên đường đến Trung tâm văn hóa Thạnh An, Bí thư Thành ủy TPHCM dừng lại hỏi thăm công việc, cuộc sống của một số người dân đang thu hoạch hàu. Ông Trần Văn Mềm và ông Trần Dũng (42 tuổi, ngụ xã Thạnh An) cho biết, việc nuôi hàu khó nhọc, gia đình lấy công làm lời. Các gia đình rất cần vay vốn ưu đãi để mở mang việc nuôi trồng. Ông Mềm có 6 đứa con, học hành dang dở.

Mang câu chuyện này đến Trung tâm văn hóa xã, đồng chí Đinh La Thăng yêu cầu Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa đang có mặt tại hội trường cùng các sở, ngành và huyện tạo mọi điều kiện tốt nhất để bà con tiếp cận vốn vay ưu đãi, mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng thêm thu nhập và chăm lo học hành cho bà con xã đảo. Nhận xét con em Thạnh An chưa được học cao là do khó khăn và quan trọng là chưa có trường trung học phổ thông xã, Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu UBND TPHCM và các sở, ngành nhanh chóng mở lớp, tiến tới mở trường cấp 3 ngay tại xã đảo. “Một thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh nghĩa tình thì không thể để 1 xã không có trường trung học. Trẻ em chưa được đi học là thiếu sót của chúng ta. Nếu chưa xây được trường ngay thì phải có phương tiện đi lại tốt nhất để con em Thạnh An tới Cần Giờ học tập” – đồng chí Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng chỉ đạo các đơn vị và huyện Cần Giờ trồng nhiều cây xanh, phát triển du lịch để du khách đến với xã đảo nhiều hơn.

Nhân dịp đến thăm xã đảo, Bí thư Thành ủy TPHCM trao 50 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Một doanh nghiệp tặng thêm mỗi phần quà 2 triệu đồng tiền mặt. Đặc biệt, xã còn 47 căn nhà xuống cấp. Dịp này, một doanh nghiệp đã tài trợ để sửa chữa và xây dựng mới toàn bộ 47 căn nhà cho người dân của xã, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng.

* Chiều 24-4, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã chính thức khai trương 2 tuyến xe buýt tại huyện Cần Giờ. Hiện nay trên địa bàn huyện Cần Giờ có hai tuyến xe buýt có trợ giá (tuyến 77 và 90) và 1 tuyến không trợ giá (75), hoạt động 190 chuyến/ngày, vận chuyển bình quân 3.900 hành khách/ngày. Do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên mở thêm 2 tuyến mới số 127 và 128 do Hợp tác xã vận tải và du lịch Thanh Sơn khai thác trên địa bàn 3 xã An Thới Đông, Lý Nhơn và Tam Thôn Hiệp.

      MẠNH HÒA -  QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục