Sâu nặng nghĩa tình thành phố với mảnh đất địa đầu Tổ quốc

Ngày 12-6, tiếp tục chuyến công tác tại một số tỉnh miền núi phía Bắc, đoàn cán bộ của TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM và đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực TPHCM dẫn đầu đã tới Hà Giang.
Sâu nặng nghĩa tình thành phố với mảnh đất địa đầu Tổ quốc

(SGGP).- Ngày 12-6, tiếp tục chuyến công tác tại một số tỉnh miền núi phía Bắc, đoàn cán bộ của TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM và đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực TPHCM dẫn đầu đã tới Hà Giang.

Đồng chí Lê Thanh Hải và đồng chí Tất Thành Cang thăm vườn cây dược liệu của Công ty cổ phần Thương mại Bình Minh. ảnh: VIỆT DŨNG

Tại Hà Giang - mảnh đất địa đầu cực Bắc, nơi phên dậu của Tổ quốc, đoàn cán bộ của TPHCM đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thanh Hải đã chân thành cảm ơn tình cảm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang dành cho thành phố mang tên Bác. Đồng thời đánh giá cao nỗ lực không biết mệt mỏi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang trong việc kiên quyết bảo vệ và giữ vững biên cương của Tổ quốc cho dù đời sống kinh tế - xã hội ở địa phương còn nhiều khó khăn. Đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh, TPHCM với vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ Hà Giang trong các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, để đời sống người dân ngày càng ấm no.

Thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, đồng chí Tất Thành Cang khẳng định, TPHCM luôn kế thừa, giữ vững truyền thống hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ với các tỉnh thành trong cả nước để cùng nhau phát triển, nâng cao đời sống người dân. Đối với Hà Giang có lợi thế về rừng, đặc biệt là cây dược liệu, TPHCM sẽ hỗ trợ giúp đỡ Hà Giang phát triển sâu rộng các vùng cây dược liệu, cũng như hỗ trợ trang thiết bị, dây chuyền công nghệ chế biến, chiết xuất ngay tại chỗ nguồn dược liệu của Hà Giang để đạt tiêu chuẩn cao và có giá trị kinh tế hơn. Hơn nữa, TPHCM có nhiều nhà máy sản xuất thuốc nên việc tiêu thụ, sử dụng nguồn dược liệu của Hà Giang cũng sẽ góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp hóa dược mà thành phố đang đặt mục tiêu phát triển trở thành công nghiệp mũi nhọn. Đồng thời, TPHCM cũng sẽ xem xét chỉ đạo hệ thống siêu thị của Sài Gòn Co.op giới thiệu, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng có nguồn gốc từ dược liệu của Hà Giang. Đặc biệt, thành phố sẽ tăng cường hỗ trợ Hà Giang xúc tiến quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương, xây dựng các tour du lịch từ TPHCM và các tỉnh phía Nam tới các địa danh du lịch ở Hà Giang, nhất là Cao nguyên đá Đồng Văn để thu hút thêm nhiều nguồn lực đầu tư cho địa phương.

Về phía tỉnh Hà Giang, đồng chí Triệu Tài Vinh đánh giá rất cao và cảm ơn tình cảm chân thành, sự giúp đỡ quý báu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM dành cho Hà Giang, một trong những tỉnh nghèo nhất nước và cũng là địa phương chịu ảnh hưởng rất nặng nề và kéo dài của cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc. Đồng chí Triệu Tài Vinh cũng khẳng định, mặc dù đời sống kinh tế - xã hội của địa phương còn nhiều khó khăn nhưng nhân dân Hà Giang luôn vững vàng, vượt qua thử thách, khó khăn để bảo vệ biên cương, giữ vững từng tấc đất thân yêu của Tổ quốc.

Cũng trong thời gian ở Hà Giang, đoàn cán bộ của TPHCM đã tới đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên. Các thành viên trong đoàn cán bộ TPHCM đã tri ân, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với các anh hùng, liệt sĩ, những con người đã không tiếc máu xương để bảo vệ nền độc lập tự do của dân tộc, bảo vệ biên cương thân yêu của Tổ quốc trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc. Đồng thời, đoàn cũng tới thăm và làm việc với Công ty cổ phần Thương mại công nghệ Bình Minh, một trong những doanh nghiệp có thế mạnh ở huyện Quản Bạ, Hà Giang về chuyên canh cây dược liệu và sản xuất các sản phẩm từ dược liệu để xuất khẩu.

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục