4 ngày nữa, ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt ở Hậu Giang

4 ngày nữa, ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt ở Hậu Giang

>> Tỉnh ủy Hậu Giang đã nhận được đơn xin ra khỏi Đảng của ông Trịnh Xuân Thanh

>> Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh

(SGGPO). - Liên quan đến việc ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang sau khi xin phép nghỉ một tháng để trị bệnh, nhưng đến ngày 3-9 đã hết phép vẫn không có mặt ở Hậu Giang và gửi văn bản, trong đó có nguyện vọng xin ra khỏi Đảng, chiều ngày 9-9 ông Lê Công Lý, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang đã cho biết thêm thông tin về văn bản triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh vừa công bố ngày 8-9.

Ông Trịnh Xuân Thanh

Ông Lê Công Lý cho biết, công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh được Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang gửi đi chiều 8-9 tới địa chỉ nhà riêng của ông Trịnh Xuân Thanh. Trong công văn đề nghị ngày 13-9 (tức thứ Ba tuần tới) ông Thanh phải có mặt ở Hậu Giang để làm rõ các vấn đề liên quan tới ông này. Hiện ông Thanh đang sinh hoạt đảng tại Chi bộ Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang. Từ sau khi có chỉ đạo của Tổng Bí thư về làm rõ những vấn đề liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh, ông Thanh hầu như vắng mặt tại nơi làm việc. Hơn một tháng nay, không ai liên lạc được với ông Thanh, và hầu như không ai biết ông Thanh đang ở đâu. Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang đã có văn bản báo cáo với Trung ương về việc không liên lạc được với ông Thanh. Theo thông tin từ Cục Xuất nhập cảnh và Cục An ninh cửa khẩu (Tổng cục An ninh, Bộ Công an), hiện vẫn chưa có lệnh cấm xuất cảnh đối với trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh.

Sau khi Ủy ban kiểm tra Trung ương có kết luận đề nghị Ban Bí thư kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng, cán bộ đảng viên và nhân dân vùng ĐBSCL rất hoan nghênh, ủng hộ và khẳng định việc khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh sẽ thể hiện tính nghiêm minh của Đảng với các sai phạm của cán bộ đảng viên, để từ đó nêu cao tính chiến đấu trong đảng, làm gương cho các cán bộ đảng viên khác. Ông Phạm Thanh Cần (xã Tân Tiến, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) cho biết: Đảng ta hiện nay kiên quyết đấu tranh với tiêu cực để làm trong sạch nội bộ cán bộ, để cho đất nước phát triển. Ông Phạm Thanh Cần hoan nghênh việc Hội đồng Bầu cử Quốc gia vừa qua đã xem xét, không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với ông Trịnh Xuân Thanh và hiện nay Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư khai trừ khỏi Đảng ông Trịnh Xuân Thanh.

Người dân ĐBSCL mong đợi Đảng, Nhà nước tiếp tục xử lý nghiêm, điều tra làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể sai phạm theo quy định, không bao che bất kỳ ai trong vụ việc này.

HÀM LUÔNG

Tin cùng chuyên mục