Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mẹ Việt Nam Anh hùng tại Quảng Nam

* Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt thân mật và chúc tết các đồng chí cán bộ lãnh đạo cấp cao nghỉ hưu đang sinh sống tại Đà Nẵng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mẹ Việt Nam Anh hùng tại Quảng Nam

* Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt thân mật và chúc tết các đồng chí cán bộ lãnh đạo cấp cao nghỉ hưu đang sinh sống tại Đà Nẵng

(SGGPO).- Chiều 22-1, Đoàn công các của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đến thăm, tặng quà mẹ VNAH, gia đình liệt sĩ tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, dâng hương tại Nhà lưu niệm mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ có chồng, 9 con ruột, 1 con rể và 2 cháu ngoại là liệt sĩ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương viếng mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho con trai và cháu nội mẹ Nguyễn Thị Thứ, người hàng ngày chăm lo hương khói cho mẹ Nguyễn Thị Thứ và các liệt sĩ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ nỗi đau và tôn vinh gia đình mẹ Nguyễn Thị Thứ, một gia đình tiêu biểu của Việt Nam trong công cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, giành độc lập cho dân tộc.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cấp chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn nữa cho gia đình mẹ Nguyễn Thị Thứ cũng như các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. 
 
"Mẹ Nguyễn Thị Thứ có 13 người thân hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, mà đặc biệt là hy sinh nhiều nhất trong thời kỳ chống Mỹ. Có thể nói mẹ Nguyễn Thị Thứ là người mẹ Việt Nam tiêu biểu vì sự đóng góp to lớn đối với đất nước, đối với quê hương. Tổ quốc và nhân dân ta đời đời ghi nhớ sự hy sinh to lớn, vĩ đại của các bà mẹ Việt Nam anh hùng, của những bà mẹ Việt Nam đã sinh ra những người con anh hùng vì đất nước chiến đấu, vì độc lập của dân tộc. Vì vậy, tất cả chúng ta noi gương những người đã khuất sống, chiến đấu, bảo vệ chế độ, bảo vệ Đảng, bảo vệ đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nhân dịp này, tôi mong rằng gia đình gương mẫu thực hiện tốt chính sách là những công dân ưu tú ở địa phương, đóng góp vào sự phát triển của Điện Bàn, của tỉnh Quảng Nam ngày càng phát triển. Tôi xin gởi lời chia sẻ đến tất cả gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công của tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng và tất cả gia đình có công khu vực miền Trung, nơi hy sinh nhiều nhất vì Tổ quốc" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.
 
Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi thăm, tặng quà cho mẹ VNAH Lê Thị Trị (92 tuổi, con gái mẹ Nguyễn Thị Thứ, trú thôn Rừng, xã Điện Thắng Trung, Điện Bàn, Quảng Nam) và mẹ VNAH Nguyễn Thị Hân (103 tuổi, trú thôn Bồ Mưng 3, xã Điện Thắng Bắc, Điện Bàn, Quảng Nam). 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết Mẹ VNAH Nguyễn thị Hân (103 tuổi)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết Mẹ VNAH Lê Thị Trị (92 tuổi)

Cũng trong chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn công tác Chính phủ đến thăm, chúc tết Bộ Tư lệnh Quân khu 5.

* Trước đó, sáng 22-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã có buổi gặp mặt thân mật và chúc tết các đồng chí cán bộ lãnh đạo cấp cao nghỉ hưu đang sinh sống tại Đà Nẵng, lãnh đạo các cơ quan Trung ương công tác tại Đà Nẵng, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, Thừa Thiên Huế...(ảnh)

Thủ tướng bày tỏ sự vui mừng và xúc động khi có những đồng chí cán bộ hưu trí tuổi đã cao nhưng vẫn khoẻ mạnh và đến dự buổi gặp mặt, trong đó có nhiều người từng gần gũi, quan tâm, gắn bó với quá trình phấn đấu, trưởng thành của đồng chí ở nhiều vị trí công tác.

Thủ tướng bày tỏ sự tri ân các các thế hệ đi trước đã góp công sức, máu xương trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Tổ quốc, đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn của đất nước trong năm 2016. Thủ tướng khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ và các địa phương, sự nỗ lực của nhân dân, những khó khăn, thách thức từng bước được giải quyết, đẩy lùi; nhiều chỉ số kinh tế quan trọng đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu.
 
Thủ tướng cũng chia sẻ nhiều vấn đề trong công tác xây dựng đất nước, xây dựng Đảng và giữ vững niềm tin của nhân dân và tin tưởng các đồng chí cán bộ hưu trí tiếp tục góp sức và cống hiến để đất nước ổn định, phát triển, đời sống người dân ngày càng được nâng cao…
  
Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các địa phương và các cơ quan Trung ương tại miền Trung phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, làm tốt nhiệm vụ, cùng nhau đóng góp xây dựng đất nước; đồng thời quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, rèn luyện, tạo điều kiện để những cán bộ giỏi, đủ phẩm chất, năng lực phát huy tâm huyết, trí tuệ ở các vị trí công tác…

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đã đi thăm các đồng chí lão thành cách mạng và gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Nam.

Nguyên Khôi

Tin cùng chuyên mục