Dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Lê Duẩn

Sáng ngày 4-4

(SGGPO).- Sáng ngày 4-4, Đoàn  lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dẫn đầu đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Lê Duẩn, nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí (7-4-1907 – 7-4-2017).

Tham gia đoàn còn có các đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua; Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và đại diện lãnh đạo các sở ngành, UBND các quận huyện.

Đoàn đã dâng hương tưởng nhớ và bày tỏ tình cảm trân trọng đến những đóng góp, cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Lê Duẩn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân ta trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng Chủ nghĩa Xã hội trên đất nước ta. Các thành viên trong đoàn đã ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lê Duẩn - nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, một tư duy sáng tạo lớn của cách mạng Việt Nam, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với 79 tuổi đời, 56 tuổi Đảng, gần 60 năm hoạt động cách mạng, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lê Duẩn gắn liền với quá trình cách mạng của dân tộc ta từ những năm 20 đến những năm 80 của thế kỷ XX, nêu tấm gương sáng của một chiến sĩ cộng sản tiên phong, trọn cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và xây dựng Chủ nghĩa Xã hội.

Đồng chí Lê Duẩn là một tấm gương sáng chói về lòng trung thành vô hạn với lý tưởng cách mạng của Đảng và dân tộc, về ý chí và tinh thần cách mạng tiến công, về tình cảm nồng nàn, tha thiết với Tổ quốc và nhân dân, với đồng chí và đồng bào, về một tư duy không ngừng nghỉ để tìm tòi, sáng tạo trong đấu tranh và xây dựng…

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn

Đồng chí Lê Duẩn thực sự là sản phẩm của trí tuệ cách mạng Việt Nam, của giá trị lịch sử-văn hóa Việt Nam, của ý chí độc lập, tự chủ Việt Nam, được thăng hoa lên dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh.

Đồng chí Lê Duẩn, tên thật là Lê Văn Nhuận, sinh ngày 7-4-1907, trong một gia đình lao động có truyền thống yêu nước tại làng Bích La, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Duẩn diễn ra liên tục trên phạm vi cả nước với nhiều trọng trách được Đảng và nhân dân tin cậy, giao phó như: Ủy viên ban Tuyên huấn Xứ ủy Bắc Kỳ (năm 1931); Bí thư Xứ ủy lâm thời Trung Kỳ (năm 1937); Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng (năm 1939); Bí thư Xứ ủy Nam bộ (1946-1951, 1954-1957); Bí thư Trung ương Cục miền Nam (1951-1954); Ủy viên Bộ Chính trị (từ năm 1951); Bí thư thứ Nhất, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (1960-1986).

Với 26 năm liên tục đảm nhận cương vị Bí thư thứ Nhất và Tổng Bí thư của Đảng, thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ chiến lược của toàn dân tộc là xây dựng, bảo vệ Chủ nghĩa Xã hội ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước tiến lên Chủ nghĩa Xã hội, trong những thời điểm đầy thử thách cam go, phức tạp, đồng chí Lê Duẩn đã có những đóng góp rất lớn cho cách mạng, thể hiện ở những quyết sách mang tính đột phá và tầm nhìn xa trong tư duy lãnh đạo của mình.

Sáng ngày 4-4, UBND huyện Triệu Phong, Quảng Trị đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống trên sông Thạch Hãn. Buổi lễ đã thu hút hàng ngàn người dân trong và ngoài huyện Triệu Phong đổ về Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn (xã Triệu Thành) cổ vũ.

Theo Ban tổ chức, giải đua thuyền lần này có 28 đội (cả nam lẫn nữ) tham gia đến từ 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Triệu Phong.

Dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Lê Duẩn ảnh 2

Giải đua thuyền truyền thống trên sông Thạch Hãn nhân Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn

Ông Nguyễn Thành Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Ngoài những hoạt động chung trong chuỗi hoạt động nhân Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn, UBND huyện Triệu Phong còn tổ chức các hoạt động như: Kể chuyện theo sách; khai mạc trại sáng tác mỹ thuật thiếu nhi; khởi công công trình chợ Triệu Đông; Khánh thành trạm Y tế xã Triệu Đông...

 NGỌC OAI

HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục