Thái Lan: Phe áo đỏ bắt giữ 28 binh sĩ làm con tin

Thái Lan: Phe áo đỏ bắt giữ 28 binh sĩ làm con tin

(SGGPO).- Hãng AFP sáng nay dẫn lời Người phát ngôn Trung tâm Quản lý công trong tình trạng khẩn cấp của Thái Lan, ông Sansern Kaewkamnerd cho biết, những người biểu tình áo đỏ đã bắt giữ hai toán binh sĩ làm con tin. Ông từ chối cung cấp thêm thông tin, chỉ nói toán binh sĩ đầu tiên gồm 8 người và toán thứ hai gồm 20 người.

Trong khi đó, báo The Nation đưa tin, quân đội đang đàm phán với những người biểu tình để đảm bảo việc trả tự do cho số binh sĩ nói trên.

Một cảnh sát bị thương trong cuộc đụng độ với người biểu tình áo đỏ. Ảnh: AP

Một cảnh sát bị thương trong cuộc đụng độ với người biểu tình áo đỏ. Ảnh: AP

Trong tuyên bố được phát trực tiếp trên truyền hình đêm 10-4, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva nói rằng sẽ mở các cuộc điều tra độc lập về vụ thương vong khi người biểu tình thuộc phe áo đỏ đụng độ với cảnh sát và binh sĩ.

Trung tâm cấp cứu y tế ở thủ đô Bangkok cho biết số người thiệt mạng trong vụ bạo lực chính trị ngày 10-4 đã lên tới 19 người, trong đó có 14 dân thường và 5 binh sĩ, và 825 người khác bị thương hiện được điều trị tại các bệnh viện General, Hua Chiew, Mission, Phra Mongkutkhao…Thủ tướng Abhisit nói rằng số người bị tử nạn rõ ràng là do bị trúng đạn của súng phóng lựu M79, vốn đã được dùng trong một số trường hợp phá hoại.

Ông nói rằng chính phủ đã kiềm chế tối đa, song một số vụ việc diễn ra đã khiến chính phủ cần phải hành động để đề cao pháp quyền, và chính phủ đã quyết định hành động bằng cách mở chiến dịch giành lại các khu vực công cộng. Theo ông, việc sử dụng súng phóng lựu M79, là chứng cứ cho thấy cuộc tụ tập của những người thuộc phe áo đỏ không còn hòa bình nữa.

Hãng AP bình luận rằng các vụ bạo lực và bắt cóc xảy ra có thể bắt nguồn từ sự kiện 300 cảnh sát thuộc bộ phận trấn áp tội phạm đã tiến hành lục soát nhà riêng của 24 thủ lĩnh thuộc Mặt trận thống nhất vì dân chủ chống độc tài (UDD) tại nhiều tỉnh thành ở Thái Lan để tìm kiếm chứng cứ về những hành vi sai trái của họ trong ngày 10-4.

V.L

Thông tin liên quan

- Biểu tình ở Thái Lan: Ngoài tầm kiểm soát của quân đội

- Thái Lan: Thủ tướng Abhisit thề chống lại mọi sức ép đòi giải tán Hạ viện

- Thái Lan: Vòi rồng, hơi cay trấn áp người biểu tình

- Thái Lan: Phe “áo đỏ” đòi kênh truyền hình PTV được hoạt động lại

- Thái Lan: Biểu tình đã xuất hiện dấu hiệu bạo lực

- Thái Lan: Phe áo đỏ rút khỏi trung tâm thương mại

- Khoảng 60.000 người "áo đỏ" biểu tình tại Bangkok

- Thái Lan: “Áo hồng” xuống đường chống “áo đỏ”

- Thái Lan: Máu của người biểu tình có chứa HIV, virus viêm gan B,C và nhiều mầm bệnh khác

Tin cùng chuyên mục