Hàng tỷ Baht biến mất khỏi tài khoản của con trai Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin

(SGGPO).-
Hàng tỷ Baht biến mất khỏi tài khoản của con trai Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin

(SGGPO).- Cơ quan điều tra Thái Lan vừa phát hiện hàng tỷ baht được rút khỏi các tài khoản của gia đình cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra trong thời gian diễn ra làn sóng biểu tình chống chính phủ của phe áo đỏ do Mặt trận Thống nhất Dân chủ chống độc tài (UDD) cầm đầu.

Theo điều tra, khoảng 4,23 tỷ baht (131 triệu USD) đã “bốc hơi” khỏi tài khoản của Panthongtae, con trai ông Thaksin; 6,63 tỷ baht (205 triệu USD) được rút từ các tài khoản của Pinthongta, con gái Thaksin; khoảng 4,56 tỷ baht (141 triệu USD) được rút từ tài khoản của Bannapot Damapong, em rể ông Thaksin; khoảng 140 triệu baht (4,32 triệu USD) được rút khỏi tài khoản của Yingluck, em gái ông Thaksin.

Báo Bangkok Post đưa tin, cũng trong thời gian này, tài khoản của một số nghị sĩ Đảng Puea Thai đối lập, cũng như của các thủ lĩnh áo đỏ, đã diễn ra nhiều giao dịch nhận chuyển khoản và rút tiền với số lượng rất lớn.

Gia đình ông Thaksin ở nước ngoài

Gia đình ông Thaksin ở nước ngoài

Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban cho biết Trung tâm xử lý tình trạng khẩn cấp (CRES) đã thẩm vấn các chủ tài khoản liên quan nhằm làm rõ các hoạt động giao dịch của họ có phải dùng để tài trợ cho một cuộc tấn công khủng bố hay không. Trong đó, một số trường hợp có tới 100.000 baht được rút khỏi các máy rút tiền tự động (ATM) mỗi ngày. CRES cũng đã phong tỏa tài khoản của những người này trong thời gian thẩm vấn.

Hiện Cơ quan Điều tra Đặc biệt đã  xác định được 86 cá nhân và công ty bị tình nghi tài trợ cho các hoạt động tội phạm trong thời gian diễn ra làn sóng biểu tình của phe áo đỏ.

Phó Thủ tướng Thái Lan phụ trách các vấn đề an ninh Suthep Thaugsuban cho biết Chính phủ muốn mua lại công ty dịch vụ vệ tinh Thaicom Public Company Limited từ công ty cổ phần Temasek của Singapore vì an ninh quốc gia. Vấn đề vệ tinh đã nổi lên khi UDD chống chính phủ sử dụng vệ tinh để phát đi thông tin sai lệch thông qua kênh truyền hình Nhân dân (PTV) của phe áo đỏ.

>> Tài khoản của các cá nhân và tổ chức bị tình nghi liên quan đến ủng hộ cuộc biểu tình của áo đỏ. (click để xem)

H.Chi

Thông tin liên quan

- Thái Lan: 11 lãnh đạo phe áo đỏ đối mặt với án tử hình

- Thái Lan: Nhà vua phê chuẩn đề nghị cải tổ nội các

- Campuchia khẳng định sẽ không dẫn độ Thaksin Shinawatra về Thái Lan

- Thủ tướng Thái Lan dỡ bỏ lệnh giới nghiêm

- Ông Thaksin bị buộc tội khủng bố

- Thái Lan kéo dài lệnh giới nghiêm thêm 3 đêm nữa

- Thái Lan: Phe áo đỏ đầu hàng

Tin cùng chuyên mục