Thái Lan: Thaksin phản pháo

Báo Thái Lan The Nation số ra ngày 24-6 cho biết, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin phát động chiến dịch công kích mới ở cả trong lẫn ngoài nước nhằm chống lại kế hoạch hòa giải dân tộc của Thủ tướng Abhisit.

Báo Thái Lan The Nation số ra ngày 24-6 cho biết, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin phát động chiến dịch công kích mới ở cả trong lẫn ngoài nước nhằm chống lại kế hoạch hòa giải dân tộc của Thủ tướng Abhisit.

Tờ Nation cho biết trong cuộc họp báo tại trụ sở đảng Puea Thai đối lập, ông Noppadon Pattama - cố vấn pháp lý của ông Thaksin - bác bỏ cáo buộc của đảng Dân chủ cầm quyền rằng Thaksin đã thuê các luật sư và các công ty vận động hành lang nước ngoài gây tổn hại cho uy tín của Thái Lan.

Ông Noppadon cũng bác bỏ tin tức dẫn lời một số thành viên đảng Dân chủ nói rằng Thaksin cùng một số lãnh đạo Áo đỏ đã thành lập một lực lượng vũ trang bí mật chống chính phủ tại một nước láng giềng. Trong khi đó tại cuộc họp báo khác ở Tokyo, luật sư người Anh Robert Amsterdam - người được Thaksin thuê bảo vệ quyền lợi - kêu gọi chính phủ Thái Lan nên sớm tổ chức bầu cử để chứng minh mức độ tín nhiệm. Ông R.Amsterdam cho biết ông chọn Nhật Bản làm nơi tổ chức cuộc họp báo về Thái Lan vì một phóng viên của Nhật đã bị giết hại trong cuộc bạo động chính trị vừa qua tại Bangkok.

Trong diễn biến liên quan, Hội đồng Bộ trưởng Campuchia lại lên tiếng tố cáo các quan chức chính phủ Thái Lan đứng sau những thông tin sai lệch nói rằng các nhà lãnh đạo lực lượng Áo đỏ của Thái Lan đang ẩn náu tại Campuchia. Trước đó, tờ Nation số ra ngày 22-6 đưa tin các lãnh đạo Áo đỏ có thể đang lên kế hoạch cho những hoạt động ngầm chống chính phủ xuất phát từ Campuchia.

V.L.

Thông tin liên quan

- Thái Lan: Áo đỏ sắp trở lại

- Hàng tỷ Baht biến mất khỏi tài khoản của con trai Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin

- Thái Lan: 11 lãnh đạo phe áo đỏ đối mặt với án tử hình

- Thái Lan: Nhà vua phê chuẩn đề nghị cải tổ nội các

- Campuchia khẳng định sẽ không dẫn độ Thaksin Shinawatra về Thái Lan

- Thủ tướng Thái Lan dỡ bỏ lệnh giới nghiêm

- Ông Thaksin bị buộc tội khủng bố

- Thái Lan kéo dài lệnh giới nghiêm thêm 3 đêm nữa

- Thái Lan: Phe áo đỏ đầu hàng

Tin cùng chuyên mục