Chợ đầu mối, siêu thị tại TPHCM: Giá ổn định, tăng khuyến mãi

Chiều 12-10, ghi nhanh tại một số chợ đầu mối, siêu thị… trên địa bàn TPHCM, nhiều mặt hàng rau củ quả, thịt cá các loại đang có mức giá tốt. 

Thông tin từ chợ đầu mối Hóc Môn cho hay, giá trái cây, rau củ các loại vài ngày nay hầu như không tăng, một số mặt hàng giảm giá mạnh so với cuối tháng 8. Chẳng hạn như tỏi Lý Sơn (Phan Rang) có giá 28.000 đồng/kg, giảm 117.000 đồng so với cuối tháng 8 (145.000 đồng/kg); cam Australia 35.000 đồng/kg, giảm 20.000 đồng/kg so với cuối tháng 8.

Tương tự, sườn non, cốt lết, nạc dăm… cũng giảm từ 5.000 -15.000 đồng/kg, tùy loại so với cuối tháng 8. Riêng một số mặt hàng rau ăn lá xuất xứ Đà Lạt có tăng giá nhẹ do mưa nhiều. Nguồn hàng về các chợ đầu mối còn lại như Bình Điền, Thủ Đức ổn định, đủ cung ứng cho thị trường, giá cả cũng được duy trì ở mức phù hợp. 

Một số siêu thị như Co.opmart, MM Mega Market, Go! cho biết đang tung hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá sâu cho các mặt hàng tiêu dùng như thịt cá, rau củ, trái cây, dầu ăn… Mức giảm giá từ 5%-50%, tùy mặt hàng.

Theo các siêu thị, việc tăng cường khuyến mãi nhằm hỗ trợ, chia sẻ phần nào khó khăn cho người tiêu dùng; đồng thời góp phần kích cầu mua sắm những tháng cuối năm. 

Tin cùng chuyên mục