Cho học sinh lớp 1 thi lại giữa mùa dịch, nhiều người trở thành F1

Ngày 25-8, bà Mai Thị Hồng Hà, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã nhận được báo cáo của Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) về việc có tổ chức thi lại cho 9 học sinh lớp 1 và trong đó có 1 em mắc Covid-19.

Theo bà Hà, việc tổ chức thi lại là kế hoạch của nhà trường và Phòng GD-ĐT đang kiểm tra lại các nội dung, xem lại các quy trình; đồng thời báo cáo với UBND TP Buôn Ma Thuột để xem xét, xử lý.

Trước đó, dù đang thực hiện Chỉ thị 15 nhưng ngày 20-8, Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh vẫn tổ chức thi lại cho học sinh khối lớp 1. Trong 9 học sinh dự thi thì có một em sau đó được xác định mắc Covid-19.

Một phụ huynh có con tham dự buổi thi lại tại trường TH Đinh Bộ Lĩnh cho biết, ngày 20-8 gia đình đã đưa con lên trường thi lại môn tiếng Việt. Thi xong 3 ngày, gia đình nhận được điện thoại thông báo trong lớp thi lại có một em mắc Covid-19 và yêu cầu phụ huynh dẫn em học sinh đến Trạm y tế xã test nhanh kháng nguyên SARS-C0V-2. “Kết quả test lần 1 con tôi âm tính nhưng tôi vẫn rất lo lắng. Hiện cả gia đình tôi đều đang phải cách ly tại nhà để theo dõi”, vị phụ huynh bức xúc.

Trường TH Đinh Bộ Lĩnh nơi xảy ra vụ việc
Bà Đặng Thị Hiên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh thừa nhận, vào 20-8 nhà trường tổ chức cho 9 em học sinh khối lớp 1 thi lại và có 8 giáo viên phục vụ thi. Trong số 9 học sinh thi có 1 em ở buôn Ea Bông (xã Cư Êbur) đã được xác định mắc Covid-19 vào ngày 23-8. Hiện các giáo viên và học sinh còn lại đều có kết quả test nhanh âm tính.

“Thời điểm tổ chức thi lại, nhà trường đã chủ quan, nhà trường cảm thấy rất có lỗi, đó là sơ suất mong phụ huynh thông cảm cho nhà trường”, bà Hiên bày tỏ.

Được biết, sau 3 tuần liên tục áp dụng Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19, ngày 14-8, UBND TP Buôn Ma Thuột đã có công văn áp dụng Chỉ thị 15 trên địa bàn thành phố. Trong công văn có nêu rõ: “Tạm dừng tất cả các hoạt động giáo dục và đào tạo tại các trường học và cơ sở dạy nghề (bao gồm cả hoạt động hè).

Tính đến sáng 25-8, tại TP Buôn Ma Thuột có 103 ca mắc Covid-19. Trong đó, riêng tại địa bàn buôn Ea Bông đã liên tiếp ghi nhận 17 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng đều là người thân họ hàng trong cùng một gia đình.

Tin cùng chuyên mục