Cho vay nặng lãi rồi bắt giữ, đánh con nợ

Ngày 9-6, Công an huyện Tuy Phước xác nhận, đối tượng Đỗ Trường Quốc (26 tuổi, trú tại xã Phước Lộc) đã đến Cơ quan CSĐT Công an huyện này để đầu thú sau nhiều tháng bị truy nã.

Quốc là đồng bọn của đối tượng Trần Anh Chung (26 tuổi, cùng trú tại xã Phước Lộc) đã tổ chức bắt giữ, đánh đập người trái pháp luật bị cảnh sát bắt quả tang hồi đầu năm 2021.

Trước đó, tại một quán cà phê ở xã Phước Lộc, Chung bị cảnh sát bắt quả tang khi đang cùng đồng bọn bắt giữ, đánh đập anh Trần Minh H. (33 tuổi, cùng xã Phước Lộc) để đòi nợ.

Theo điều tra, trước đó, nhóm của Chung đã cho gia đình anh H. vay số tiền 60 triệu đồng với lãi suất “cắt cổ”. Sau khi vay tiền, do hoàn cảnh khó khăn, anh H. chưa thể trả lãi, nợ gốc đúng hạn nên bị nhóm Chung và Quốc bắt giữ, uy hiếp và đánh đập để đòi nợ.

Qua đó, cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Chung và Quốc để điều tra về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật. Tuy nhiên khi Chung bị bắt tạm giam thì Quốc bỏ trốn khỏi địa phương và bị công an ra lệnh truy nã. Sau 3 tháng bị truy nã, Quốc đã đến công an để đầu thú.

Tin cùng chuyên mục