Chọn thư giãn với sách

Trải qua thời gian dài với lệnh giãn cách xã hội do dịch bệnh, người Hàn Quốc đã tìm đến sách để thư giãn, ngoài những hình thức giải trí công nghệ khác. Nhờ đó, doanh số tiêu thụ sách tại xứ kim chi đã tăng trở lại sau thời gian sụt giảm trong vài năm gần đây.
Độc giả Hàn Quốc chọn mua sách
Độc giả Hàn Quốc chọn mua sách

Theo Trung tâm sách Kyobo, đơn vị sở hữu hệ thống hiệu sách lớn nhất Hàn Quốc, thống kê từ ngày 1-1-2020 đến 6-12-2020 cho thấy, doanh số bán sách đã tăng 7,3% so với năm 2019. Trong khi đó, nhà sách trực tuyến YES24 cho biết doanh số đặt sách online đã tăng 23% trong 11 tháng đầu năm ngoái, so với năm trước đó. Còn theo thống kê từ Thư viện Millie chuyên cung cấp ebook, số lượng độc giả đăng ký làm thành viên của thư viện đã tăng gấp đôi so với năm 2019. Do tính tiện lợi, độc giả có xu hướng chọn sách điện tử, sách nói nhiều hơn so với sách giấy. 

Các thể loại sách được nhiều người dân xứ kim chi tìm đến xoay quanh giáo dục, đầu tư, y học với lý do chủ yếu muốn nhân dịp này để tìm hiểu giải pháp phù hợp trước một tương lai bất định mà đại dịch để lại. Những từ khóa chủ đề phổ biến của các đầu sách được mua tại Kyobo là sách về virus Corona, thị trường chứng khoán, giáo dục. Riêng với YES24 thì những chủ đề phổ biến được tìm đến là: học tại nhà, chung sống với Corona, kỹ thuật đầu tư, cách làm giàu, cách bán hàng thông qua màn hình… Người Hàn Quốc không chỉ đọc nhiều hơn trong mùa dịch mà còn dùng mạng xã hội thảo luận về các đầu sách mới, kêu gọi mọi người cùng đọc sách để vượt qua những ngày bất thường và bình tĩnh đối diện với khó khăn trước mắt.

Tin cùng chuyên mục