Chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ra vào TPHCM hoạt động cả thứ bảy, chủ nhật

Các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ra vào TPHCM hoạt động 24/24 các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ. Chỉ trong vài giờ, lực lượng đã kiểm tra 2.585 phương tiện với gần 10.000 người, có cả người nước ngoài.
Chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ra vào TPHCM hoạt động cả thứ bảy, chủ nhật. Ảnh: CHÍ THẠCH
Chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ra vào TPHCM hoạt động cả thứ bảy, chủ nhật. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 15-5, Phòng Cảnh sát giao thông về đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, đơn vị phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã triển khai 69 chốt, trạm kiểm soát ở các cửa ngõ, tuyến đường lưu thông huyết mạch ra vào TPHCM từ 0 giờ cùng ngày.

Hoạt động 24/24

Theo đó, 12 chốt, trạm kiểm soát cấp TP gồm: Trạm thu phí Long Phước, cao tốc Trung Lương, Cầu Đôi (đường Trần Văn Giàu), đường Ba Làng, đường Xuyên Á (Quốc lộ 22), cầu Phú Cường, cầu Vĩnh Bình, cầu vượt Sóng Thần, Quốc lộ 1K, Quốc lộ 50, Quốc lộ 1A, cầu Đồng Nai và 57 chốt, trạm kiểm soát cấp quận, huyện.

Theo kế hoạch, lực lượng CSGT tại các chốt, trạm sẽ chủ trì phối hợp với các lực lượng: Quân sự, thanh tra giao thông, quản lý thị trường, Sở Y tế TPHCM tiến hành kiểm soát 24/24 các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ với nhiệm vụ: dừng người, phương tiện, hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, xử lý y tế, điều tra dịch tễ… đối với người, phương tiện, hàng hóa vận chuyển có biểu hiện nghi vấn mang mầm dịch bệnh Covid-19.

Chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ra vào TPHCM hoạt động cả thứ bảy, chủ nhật ảnh 1 Lực lượng CSGT dừng các phương tiện. Ảnh: CHÍ THẠCH

Bên cạnh đó, lực lượng tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử lý các hành vi chống đối, hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phát hiện, ngăn chặn, truy bắt chuyển cơ quan y tế đối với các trường hợp có thông báo đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung khi các đối tượng này di chuyển đến chốt kiểm soát.

Trấn áp, xử lý các đối tượng có hành vi cản trở, chống người thi hành công vụ, không chấp hành kiểm soát, kiểm tra của lực lượng y tế, gây mất an ninh trật tự ở khu vực chốt, trạm kiểm soát…

Chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ra vào TPHCM hoạt động cả thứ bảy, chủ nhật ảnh 2 Nhân viên y tế đo thân nhiệt cho người dân. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Đơn vị thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ nguyên tắc, phương châm lấy tuyên truyền, vận động, thuyết phục là chính. Kiên quyết xử lý các đối tượng chống đối, không chấp hành các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, kiên quyết xử lý, không để người, phương tiện, hàng hóa, động vật, thực vật… mang mầm dịch bệnh Covid-19 hoặc mang các mầm dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác phát tán, lây nhiễm ra cộng đồng.

Trong vài giờ, kiểm soát gần 10.000 người, 2.855 phương tiện ra vào TPHCM 

Trong rạng sáng 15-5, 12 chốt, trạm kiểm soát đã thực hiện kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Quá trình này, lực lượng đã tiến hành dừng nhiều xe khách, xe tải, xe ô tô, xe máy… để đo thân nhiệt và khai báo lộ trình di chuyển trong ngày.

Chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ra vào TPHCM hoạt động cả thứ bảy, chủ nhật ảnh 3 CSGT cùng quân sự, nhân viên y tế... túc trực tại các chốt, trạm phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Nếu người dân có thân nhiệt bình thường, lực lượng chức năng sẽ cho đi. Với những người nào có thân nhiệt cao hoặc nghi ngờ, sẽ bị giữ lại để kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm. Nhiều tài xế, hành khách trên xe đều bỡ ngỡ, nhưng sau khi được lực lượng giải thích, mọi người đều chấp hành nghiêm chỉnh.

Trưa 15-5, Phòng PC08, Công an TPHCM cho biết, từ rạng sáng tới 6 giờ ngày 15-5, đơn vị đã phối hợp cùng lực lượng quân sự, thanh tra giao thông, quản lý thị trường, Sở Y tế TPHCM kiểm tra với 2.585 phương tiện gồm 1.438 xe ô tô các loại và 695 xe máy.
Tổng kiểm soát 9.556 người, gồm 9.546 người mang quốc tịch Việt Nam và 10 người nước ngoài. Lực lượng xử lý, nhắc nhở 25 người. Tổng số người kiểm tra, đo thân nhiệt là 7.667 người và số người khai báo y tế là 7.156.

Tin cùng chuyên mục