Chủ đầu tư Nhà máy điện khí LNG 4 tỷ USD thành lập doanh nghiệp tại Bạc Liêu

Ngày 17-6, UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, chủ đầu tư dự án Nhà máy Điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu là Công ty Delta Offshore Energy (DOE) đã thành lập doanh nghiệp tại Bạc Liêu để trực tiếp triển khai các thủ tục, giấy phép, thoả thuận liên quan và thực hiện dự án theo quy định pháp luật.
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao quyết định chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư dự án Nhà máy điện khí LNG vào tháng 1-2020
Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao quyết định chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư dự án Nhà máy điện khí LNG vào tháng 1-2020

Theo đó, DOE thành lập Công ty TNHH Điện khí Bạc Liêu và được đăng ký tại Sở KH-ĐT tỉnh với mã số doanh nghiệp: 1900677981, cấp ngày 11-6-2021. Đồng thời, bổ nhiệm ông Đỗ Bá Cảnh làm đại diện pháp luật và Tổng Giám đốc công ty.

Dự án Nhà máy điện khí LNG Bạc Liêu có tổng công suất 3.200 MW, tổng mức đầu tư 93.600 tỷ đồng (khoảng 4 tỷ USD), là dự án FDI lớn nhất ĐBSCL hiện nay.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao DOE cùng các đối tác đã vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, đã và đang nỗ lực hết mình hoàn thành các thủ tục pháp lý, chuẩn bị dự án đầu tư theo đúng quy định pháp luật như cam kết trong giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

“Tôi tin tưởng rằng với sự vào cuộc tích cực và hỗ trợ kịp thời của các cơ quan Trung ương, dự án sẽ sớm được khởi công trong năm nay, để đưa tổ máy đầu tiên vào vận hành thương mại vào năm 2024, thỏa sự mong đợi cũng như khát vọng phát triển của chính quyền, nhân dân tỉnh Bạc Liêu”, ông Phạm Văn Thiều nói.

Tin cùng chuyên mục