Chủ động nắm sát tình hình của bà con khu phố để giúp đỡ kịp thời

Chiều 19-11, Ban Điều hành - Ban Công tác Mặt trận khu phố 5, phường Tân Định, quận 1 tổ chức ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy quận 1 đến dự. 
Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1 tặng quà chúc mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu phố 5, phường Tân Định
Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1 tặng quà chúc mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu phố 5, phường Tân Định

Báo cáo tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư năm 2022, bà Nguyễn Thị Phụng, Trưởng Khu phố 5 cho biết, cư dân khu phố sinh sống chủ yếu bằng việc buôn bán, kinh doanh nhỏ, lẻ và đa phần là lao động phổ thông. Với đặc thù trên, Chi ủy, Ban Công tác Mặt trận, Ban điều hành khu phố, các tổ dân phố luôn chú trọng triển khai phát động các phong trào, các cuộc vận động sâu rộng, thiết thực và phù hợp với cộng đồng dân cư. 

Những năm qua, Ban Công tác Mặt trận Khu phố cùng Ban điều hành Khu phố và các tổ dân phố đã triển khai thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động tại cộng đồng dân cư.

Năm 2022, khu phố có 482/507 gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa; có 11 em học sinh, sinh viên được nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ; đề xuất ngân hàng chính sách xã hội và tổ chức tài chính vi mô CEP hỗ trợ cho 105 trường hợp là những hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn được vay với số tiền là 2.469.730.000 đồng.

Ngoài ra, khu phố đề xuất phường vận động mạnh thường đã hỗ trợ đóng góp xây dựng căn nhà tình thương cho 2 gia đình với số tiền hơn 220 triệu đồng.

Chủ động nắm sát tình hình của bà con khu phố để giúp đỡ kịp thời ảnh 1 Đảng ủy - UBND phường Tân Định tặng quà chúc mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu phố 5

Khu phố hiện có 3 trẻ mồ côi do dịch Covid-19, đã được mạnh thường quân chăm sóc, cấp học bổng cho đến khi hết học và hỗ trợ mỗi em từ 1,5 - 2 triệu đồng/tháng.

Theo bà Nguyễn Thị Phụng, thời gian qua, đời sống nhân dân ngày được nâng cao, dân chủ cơ sở tại địa bàn dân cư luôn được phát huy và mở rộng đã góp phần xây dựng cộng đồng dân cư an toàn, văn minh, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện hơn.

Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Quận ủy quận 1 Tô Thị Bích Châu trân trọng ghi nhận những kết quả khu phố 5 đã đạt được. Đồng chí nhận xét, dù là khu dân cư còn nhiều người dân khó khăn, song trải qua một năm đại dịch Covid-19 đã thấy rõ sự đùm bọc, sẻ chia của bà con. Và ngày hội đại đoàn kết năm nay đánh dấu cho sự chia sẻ, đoàn kết, gắn bó ấy của người dân.

Chủ động nắm sát tình hình của bà con khu phố để giúp đỡ kịp thời ảnh 2 Lãnh đạo quận 1 tham quan các gian hàng bình ổn giá tại ngày hội
Đồng chí Bí thư Quận ủy quận 1 mong muốn bà con khu phố 5 cũng như toàn phường Tân Định đoàn kết hơn nữa, chung tay giúp sức để người người, nhà nhà có cái Tết 2023 đầm ấm, đủ đầy.

Đồng chí Tô Thị Bích Châu cũng yêu cầu Đảng ủy, UBND phường Tân Định và Ban Điều hành khu phố có kế hoạch chủ động nắm sát tình hình của bà con khu phố để chia sẻ, giới thiệu việc làm, giúp đỡ kịp thời các gia đình khó khăn.

“Cấp ủy và bà con khu phố tập trung chăm lo cho các hộ nghèo, công tác phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự. Đặc biệt, phải đảm bảo những gia đình khó khăn không bị đứt bữa, các cháu nhỏ tiếp tục được đến trường, không ai bị bỏ lại phía sau”, đồng chí Tô Thị Bích Châu lưu ý. 

Tại ngày hội còn diễn ra chương trình “Tân Định yêu thương và chia sẻ” với các gian hàng bình ổn giá của Siêu thị Coop-Food; chương trình đổi chất thải nhựa lấy quà; chương trình “Hội viên phụ nữ khởi nghiệp”; chương trình “Hỗ trợ tự tin khi gặp nhà tuyển dụng”.

Dịp này, có 19 gương người tốt việc tốt và 25 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2022 cấp phường được tuyên dương. Ngoài ra, Đảng ủy - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tân Định cũng dành các phần quà chăm lo cho các cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn phường. 

Tin cùng chuyên mục