Chủ động tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ

Trung đoàn Gia Định (thuộc Bộ Tư lệnh TPHCM) không những đi đầu trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu mà còn chủ động tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

Thay vì chỉ thông  tin, tư vấn, định hướng việc làm như mọi năm, năm nay Trung đoàn Gia Định phối hợp thực hiện tư vấn, tiếp nhận và ký kết hợp đồng, tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ của đơn vị. Đối tác đầu tiên của trung đoàn là Viện Y Dược học dân tộc TPHCM.

Chương trình đã có những trái ngọt đầu tiên, khi mới đây 9 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự của đơn vị đã được ký hợp đồng làm việc tại Viện Y Dược học dân tộc TPHCM. Mức lương tối thiểu ban đầu dành cho quân nhân xuất ngũ là 10 triệu đồng/tháng. Niềm vui được nhân lên, bởi trong 9 quân nhân xuất ngũ nhận được việc làm, có 5 đồng chí là đảng viên, 4 đồng chí là sĩ quan dự bị.

Để có 9 bản hợp đồng đối với quân nhân xuất ngũ, cán bộ, chiến sĩ trung đoàn đã có sự chuẩn bị tích cực, với kế hoạch và cách thức tổ chức thực hiện quy củ. Theo Thiếu tá Ngô Trường An, Phó Chính ủy, Trung đoàn Gia Định, ngay từ đầu năm 2022, chương trình tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ đã được cán bộ, chiến sĩ trung đoàn quyết tâm thực hiện. Chỉ huy đơn vị và các cán bộ phụ trách cùng vào cuộc đi tìm đối tác, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lao động. Đến nay, Trung đoàn Gia Định đã nhận được sự hợp tác tích cực của Viện Y Dược học dân tộc TPHCM và nhiều tổ chức, đơn vị như: Ban Chỉ huy quân sự quận 10, Quận đoàn quận 12, Đoàn Thanh niên Công an TPHCM, Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 31, Đảng ủy, UBND phường 13 (quận Tân Bình). Từ đó, trung đoàn đã giới thiệu được nhiều việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

Trên thực tế, 9 hợp đồng lao động dành cho quân nhân xuất ngũ không nhiều so với nhu cầu. Song đây là cách làm mới, cách làm hay của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định. Với cách làm chỉn chu và được chuẩn bị chu đáo, chắc chắn sẽ có nhiều chiến sĩ của Trung đoàn Gia Định có được việc làm, thu nhập ổn định khi rời quân ngũ.

Tin cùng chuyên mục