Chủ giải vào bán kết

Giành chiến thắng trước đội Trẻ Thái Lan với tỷ số 3-1, đội VTV Bình Điền Long An đã lấy được tấm vé thứ hai của bảng A vào tham gia vòng bán kết ngày 26-3.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 10 năm 2016

Giành chiến thắng trước đội Trẻ Thái Lan với tỷ số 3-1, đội VTV Bình Điền Long An đã lấy được tấm vé thứ hai của bảng A vào tham gia vòng bán kết ngày 26-3.

Trong tình thế phải giành chiến thắng thì mới có suất bán kết, cả đội chủ nhà VTV Bình Điền Long An và đội Trẻ Thái Lan đều có những tính toán chiến thuật riêng. HLV Nguyễn Quốc Vũ đã gây bất ngờ cho đối thủ Thái Lan khi xoay một cầu để Ngọc Hoa lên hàng trên trước nhằm tận dụng kinh nghiệm tấn công và chắn bóng của đội trưởng đội VTV Bình Điền Long An. Bên cạnh đó, ông Vũ còn mạnh dạn sử dụng Bích Trâm thay cho ngoại binh người Serbia Terzic Aleksandra để tăng hiệu quả trong phòng thủ hàng sau.

Chủ giải Bình Điền Long An tự tin với hàng công sắc – hàng thủ chặt

Chủ giải vào bán kết ảnh 2

Chiến thuật này giúp cho đội VTV Bình Điền Long An thi đấu gắn kết ngay từ đầu. Bằng những quả tấn công biên của Thanh Thúy và Ngọc Diễm kết hợp với quả một chân sau của Ngọc Hoa và Tuyết Hoa, đội VTV Bình Điền Long An dễ dàng giành chiến thắng ở hai ván đầu với tỷ số 25/18 và 25/16.

Không còn gì để mất, đội Trẻ Thái Lan đã tấn công quyết liệt hơn và tận dụng tối đa kinh nghiệm của Chaisri ở hàng công cũng như phòng thủ hàng sau khiến cho hiệp đấu thứ 3 trở nên căng thẳng. Hai đội so kè nhau từng điểm và đội Trẻ Thái Lan đã tận dụng tốt sự mất tập trung của các cô gái VTV Bình Điền Long An để thắng ván ba với tỷ số 25/23.

Hai đội vẫn thi đấu quyết liệt và giành nhau từng điểm ở thời gian đầu ván thứ tư. Tuy nhiên, chủ công trẻ Thanh Thúy đã tận dụng được chiều cao của mình để đưa đội nhà dẫn trước đội Trẻ Thái Lan 4 điểm trước khi hai đội ra nghỉ hội ý kỹ thuật ở lần thứ 2. Không bỏ cuộc dễ dàng, đội Trẻ Thái Lan đã khiến cho những thời điểm cuối hiệp trở nên hồi hộp khi cân bằng ở điểm số 24/24. Đến thời điểm này, kinh nghiệm của hai VĐV vừa trải qua một mùa giải thành công ở Thái Lan là Ngọc Hoa và Thanh Thúy đã giúp cho đội nhà vượt qua ván đấu với tỷ số 27/25. Thắng trận với tỷ số 3-1, đội VTV Bình Điền Long An đã điền tên mình vào trận bán kết và chờ đợi đối thủ ở bảng B thi đấu lượt cuối vào ngày mai.

Màn mừng ăn điểm của các nữ Bình Điền Long An  Ảnh: Dũng Phương

Tuy đã khiến cho Ban tổ chức thở phào nhẹ nhõm khi giúp cho đội VTV Bình Điền Long An giành vé vào bán kết nhưng HLV Nguyễn Quốc Vũ cùng các học trò của mình còn nhiều việc phải làm trong 2 ngày nghỉ, nhất là cải thiện về tâm lý thi đấu cũng như phối hợp tấn công phòng thủ hiệu quả hơn để có một kết quả khả quan tại trận bán kết. Dự kiến đội VTV Bình Điền Long An sẽ gặp đội Ngân hàng Công thương ở trận bán kết 2.

Ở trận đấu còn lại, đội Giang Tô (Trung Quốc) đã có trận thắng dễ với tỷ số 3-0 (25/15, 25/20 và 25/13) trước đội tuyển Malaysia để giành vị trí nhất bảng A. Tuy thua ba trận đấu đều với tỷ số 0-3 trước các đối thủ trong bảng, nhưng đội tuyển Malaysia vẫn thể hiện được sự quyết tâm và tiến bộ qua từng trận đấu.

Kết thúc vòng bảng, hai đội Giang Tô (Trung Quốc) và VTV Bình Điền Long An giành được suất vào thi đấu bán kết. Vòng bán kết và xếp hạng của Giải Bóng chuyền nữ quốc tế - Cúp VTV Bình Điền lần 10 năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 26-3 tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình.   

TRÍ THIỆN


Lượt đấu cuối bảng B - Cơ hội mong manh


Ngay cả khi để thua kình địch Thông tin LVPB ở lượt đấu cuối cùng đi nữa thì Ngân hàng Công thương cũng vẫn giành vé đi tiếp vào bán kết nhờ 2 chiến thắng từ trước đó. Thậm chí, ngôi đầu bảng của họ vẫn rất an toàn.

Tình thế căng thẳng lúc này đang đổ dồn về phía 3 đại diện còn lại là CLB 4.25 Triều Tiên, Phúc Kiến và Thông tin LVPB. Phúc Kiến đang tạm có 3 điểm và chiếm đôi chút ưu thế nên nếu họ giành chiến thắng trước đội bóng đến từ Triều Tiên, coi như Thông tin LVPB bị loại, bởi lẽ so về hiệu số điểm, đội bóng của Trung Quốc nhỉnh hơn.

Thông tin LVPB tự tin trước lượt đấu cuối cùng.  Ảnh: Nhật Anh

Trận thắng đầy quả cảm ở lượt trước đã kích thích tinh thần thi đấu của Thông tin LVPB. Ở thời điểm họ tưởng chừng cánh cửa vào bán kết đã bịt kín thì thầy trò ông Phạm Văn Long đã tạo nên cuộc bứt phá ngoạn mục, đánh bại nhà ĐKVĐ 4.25 Triều Tiên để níu kéo cơ hội cuối cùng. Càng chơi càng lì lợm, đặc biệt là ở khả năng phòng thủ trên lưới cũng như hàng sau. Mặc dù các miếng tấn công của họ không còn mạnh mẽ như trước, nhưng bù lại, tinh thần chiến đấu kiên cường đã giúp Thông tin LVPB vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất.

Nhưng để lấy vé đi tiếp, Đỗ Minh và các đồng đội phải đánh bại được NHCT đang đạt phong độ rất cao, đồng thời hy vọng đại diện đến từ Triều Tiên hạ gục CLB Phúc Kiến trong trận đấu diễn ra trước đó. Đây rõ ràng là thử thách khó khăn đối với Thông tin LVPB, nhất là khi lực lượng đang suy yếu.

Trong khi đó, lần đầu tiên sau rất nhiều giải đấu xuất hiện tại Việt Nam, CLB 4.25 Triều Tiên đang đối diện với nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi ngay từ vòng đấu bảng. Họ không quyết định được số phận của mình, phải chờ vào điều may mắn sẽ đến.

Lịch thi đấu ngày 24-3:

-15 giờ 30: CLB 4.25 Triều Tiên – Phúc Kiến,  VTV6 và TTTV trực tiếp

-17 giờ: Thông tin LVPB – Ngân hàng Công thương,  VTV6 và TTTV trực tiếp

VIỆT HÙNG

Tin cùng chuyên mục