Chủ máy xay xát ở Bình Định đã tìm thấy người quên vàng trong bao lúa

Sau gần 2 tháng phát báo tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đến nay chủ máy xay xát lúa ở Bình Định đã tìm được chủ nhân để quên số vàng trong bao lúa.
Trao đổi với báo chí sáng 3-3, ông Lê Quang Thắng (51 tuổi, chủ nhà máy xay xát lúa ở xóm 6, thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định), cho biết đã có người dân đến nhận số vàng bỏ “quên” trong bao lúa được gia đình ông Thắng phát hiện vào khoảng tháng 1-2018.
Chủ máy xay xát ở Bình Định đã tìm thấy người quên vàng trong bao lúa ảnh 1 Nơi ông Lê Quang Thắng phát hiện số lượng vàng trên.

Theo đó, chủ nhân số vàng trên là bà Hiền, ngụ ở thôn Mỹ Chánh, xã Phước Hưng. “Bà Hiền đã nói đúng đặc điểm của số vàng bị mất nhưng gia đình chưa bàn giao”, ông Thắng khẳng định.

Tuy vậy, hiện phía gia đình ông Thắng vẫn chưa bàn giao số vàng trên vì phải làm đầy đủ thủ tục theo đúng quy định trước đã.

“Gia đình sẽ nhờ chính quyền địa phương và công an xã để tiến hành làm các thủ tục cần thiết, trước khi trao trả lại vàng cho bà Hiền”, ông Thắng cho biết.

Chị Nguyễn Thị Phương Kiều, Trưởng Đài truyền thanh xã Phước Hưng cho biết: “Tôi đã có 8 năm công tác tại đài, đây là trường hợp đầu tiên một người dân đến nhờ đài thông báo trả lại vàng cho người bị mất. Lâu nay, chỉ có người nhặt được giấy tờ đến nhờ đài thông báo người đánh rơi đến nhận lại.”

Chủ máy xay xát ở Bình Định đã tìm thấy người quên vàng trong bao lúa ảnh 2 Sau khi "nhặt" được vàng, ông Thắng đến Đài truyền thanh xã Phước Hưng để nhờ tìm chủ nhân quên vàng trong bao.

Ông Dương Minh Tân, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng cho biết: “Hành động nhặt được vàng và trả lại người mất thì rất ý nghĩa, đáng để biểu dương. Khi nào số vàng trên được trao lại cho người bị mất thì xã sẽ tổ chức khen thưởng, biểu dương vợ chồng ông Thắng để nhân rộng tấm gương”.

Như đã thông tin, trước đó, trong khi thu mua lúa về để xay xát, gia đình ông Thắng phát hiện trong 1 bao lúa thu mua về có số lượng vàng khoảng 3 cây trong bao lúa, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (vợ ông Thắng) đã nhiều lần đến các cơ quan báo chí, đài địa phương, chính quyền… để nhờ thông tin, tìm chủ nhân số vàng trên.

Tin cùng chuyên mục