Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TPHCM thăm, tặng quà thương binh ở Bắc Ninh, Bắc Giang

Ngày 26-7, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018), đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM, dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các thương binh đang điều trị tại 2 trung tâm nuôi dưỡng thương binh ở các tỉnh phía Bắc.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM thăm, tặng quà các thương binh đang điều trị tai Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang). Ảnh: CTV
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM thăm, tặng quà các thương binh đang điều trị tai Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang). Ảnh: CTV

Tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cho biết đây là lần đầu tiên đến trung tâm. Tận mắt chứng kiến nỗ lực hàng ngày của các bác, các chú thương bệnh binh, đoàn công tác của TPHCM cảm nhận được trách nhiệm của thế hệ đi sau cần có nhiều việc làm, hành động thiết thực hơn nhằm động viên, chia sẻ với các bác, các cô, các chú.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ, TPHCM phát triển như hiện nay là có sự đóng góp công lao to lớn của các chú, các bác, anh chị thương bệnh binh đang được điều trị tại trung tâm. Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu gửi lời chúc sức khỏe đến toàn bộ các thương bệnh binh cùng đội ngũ cán bộ trung tâm.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TPHCM thăm, tặng quà thương binh ở Bắc Ninh, Bắc Giang ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu (trái) đang lắng nghe, trò chuyện với thương binh đang điều trị tại trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh). Ảnh: CTV

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cũng trao tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành và từng thương bệnh binh đang điều trị tại trung tâm này.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, được thành lập từ năm 1965. Tính đến nay, trung tâm đã tiếp nhận và nuôi dưỡng hơn 1.000 lượt thương, bệnh binh nặng của cả nước. Hiện trung tâm này đang nuôi dưỡng, điều trị cho 96 thương bệnh binh của 23 tỉnh, thành khắp cả nước.

* Cùng ngày, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu dẫn đầu cũng đến thăm, tặng quà các thương binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (xã Thái Đào, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu ân cần thăm hỏi sức khỏe và gửi lời động viên tinh thần của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM đến các chú, các bác thương, bệnh binh đang được điều trị tại đây.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TPHCM Nguyễn Văn Hiếu khẳng định, chuyến thăm của đoàn là nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành TPHCM đối với các bác trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang cũng thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Trung tâm đang điều trị cho 51 thương, bệnh binh bị mất sức lao động từ 81% trở lên. Các thương bệnh binh đang được điều trị tại trung tâm đến từ 21 tỉnh, thành trên cả nước.

Tin cùng chuyên mục