Chủ tịch EC hoan nghênh hiệp định thương mại tự do với Việt Nam

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker đã hoan nghênh quyết định của các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) khi chấp thuận ủy nhiệm cho Ủy ban châu Âu ký kết các hiệp định về thương mại tự do (EVFTA) và về bảo hộ đầu tư (EVIPA) EU - Việt Nam.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker. Ảnh: AFP/TTXVN
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker. Ảnh: AFP/TTXVN

 Chủ tịch Juncker cho biết, sau Singapore, các hiệp định với Việt Nam mới chỉ là trường hợp thứ 2 được ký kết giữa EU với một quốc gia Đông Nam Á, đây chính là bước đệm cho một cam kết lớn hơn giữa châu Âu và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Chủ tịch EC nhấn mạnh đây cũng là một tuyên bố chính trị của 2 đối tác cùng giao thương cởi mở, công bằng và dựa trên các quy tắc.

Trong khi đó, Cao ủy Thương mại Cecilia Malmström đánh giá Việt Nam là một thị trường sôi động và đầy hứa hẹn với hơn 95 triệu người tiêu dùng, đồng thời cả hai bên sẽ cùng thu được lợi ích từ mối quan hệ thương mại mạnh mẽ này. Ngoài những lợi ích rõ ràng về kinh tế, các hiệp định cũng sẽ thúc đẩy việc tăng cường tôn trọng quyền con người, quyền của người lao động và bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục