Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen cụ ông 98 tuổi

Ngày 11-6, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức trao thư khen ngợi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho cụ ông Trần Cang, 98 tuổi.
Cụ Trần Cang, 98 tuổi vinh dự nhận thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vì có nhiều đóng góp cho công tác từ thiện, an sinh xã hội

Cụ Trần Cang, 98 tuổi, dân tộc Hoa, hiện ngụ tại ấp Phú Thành B, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. Cụ ông được nhiều người biết đến là tấm gương tiêu biểu, tiên phong trong các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội tại Sóc Trăng.

Trong thư khen, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết: "Tôi được biết Cụ năm nay đã 98 tuổi, song vẫn miệt mài với công tác xã hội từ thiện. Trong nhiều năm, với trách nhiệm Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phú Tâm, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, Cụ đã vận động số tiền hơn 17 tỷ đồng giúp đỡ hỗ trợ trên 4.582 lượt người già cô đơn, người nghèo, người mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình bị thiên tai hỏa hoạn, học sinh nghèo hiếu học...; giúp trên 2.000 hộ gia đình khó khăn và 500 người cao tuổi mổ mắt, nuôi hơn 100 cụ già cô đơn, cùng nhiều việc làm ý nghĩa khác".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen cụ ông 98 tuổi ảnh 2 Dù đã ở tuổi 98, nhưng cụ Trần Cang vẫn tích cực trong các hoạt động giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh hoạn nạn, bệnh tật hiểm nghèo...

Chủ tịch nước cho rằng, những việc làm của cụ Trần Cang đúng như 2 câu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng người cao tuổi “Tuổi già nhưng chí không già – Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”.

Những việc làm của Cụ tiêu biểu cho hàng ngàn việc tốt đẹp của người cao tuổi đã và đang âm thầm diễn ra hàng ngày trên đất nước ta, giúp thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm đẹp thêm hình ảnh người cao tuổi Việt Nam, gương sáng và chỗ dựa tinh thần cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Năm 1995, ông Trần Cang  được phân công làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi của xã Phú Tâm, rồi Ủy viên Ủy ban MTTQ huyện Châu Thành, Thường vụ Hội Khuyến học huyện Châu Thành, Ủy viên Hội Bảo trợ trẻ em tỉnh và Ủy viên Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng... Dù ở vị trí nào, ông cũng dành nhiều thời gian, tâm huyết cho các hoạt động giúp người nghèo, khó khăn, những người gặp hoạn nạn, bệnh tật...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen cụ ông 98 tuổi ảnh 3 Nhiều người ví cụ Trần Cang như "Ông Bụt của người nghèo tại Sóc Trăng"

Từ năm 2012 đến nay, dù không tham gia các công tác nhưng với vai trò là người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, cụ Trần Cang vẫn tích cực tham gia công tác từ thiện và an sinh xã hội. Cũng từ đó, nhiều người ví ông như “ông Bụt” của người nghèo ở Sóc Trăng.

Với những đóng góp của mình, cụ Trần Cang còn được các cấp, các ngành, MTTQ khen thưởng nhiều huy chương, kỷ niệm chương, bằng khen...

Năm 2019, ông được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích trong công tác xã hội từ thiện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tin cùng chuyên mục