Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc tại Quảng Nam và TP Đà Nẵng

Ngày 13-1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam (Quế Sơn, Quảng Nam), là nơi ghi danh gần 100 anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh qua các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. 

Chia sẻ với những mất mát, hy sinh của các gia đình liệt sĩ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, những cống hiến lớn lao của các gia đình có công với cách mạng, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Nhà bia ghi danh liệt sĩ thôn Hương Quế Nam. Ảnh: MINH HUY
Nhân dịp này, Chủ tịch nước gặp gỡ, động viên bà con nơi đây phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển. Chủ tịch nước cũng đã thăm hỏi, động viên, tặng quà một số hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. 

Trước đó, trong ngày 12-1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thăm, tặng quà động viên các y, bác sĩ tại một số bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng gồm: Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng. Đây là những bệnh viện có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn, phục vụ tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân TP Đà Nẵng và nhiều tỉnh từ Nghệ An đến các tỉnh Tây Nguyên, đồng thời cũng là những bệnh viện làm tốt công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời thăm hỏi, đánh giá cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác phòng, chống dịch của TP Đà Nẵng, của ngành y tế TP, đặc biệt là cán bộ, nhân viên ngành y tế có vai trò rất quan trọng để chống chọi vượt qua đại dịch Covid-19. Chủ tịch nước mong muốn các bệnh viện và ngành y tế Đà Nẵng phát huy thành quả đạt được, tiếp tục phấn đấu xây dựng Bệnh viện Đà Nẵng thành trung tâm y khoa, chuyên môn cao, đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc của nhân dân ta. 

Tin cùng chuyên mục