Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định phong hàm đại sứ cho 26 cán bộ ngoại giao

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì lễ trao quyết định phong hàm đại sứ cho 26 đồng chí là lãnh đạo Bộ Ngoại giao, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, lãnh đạo các đơn vị của Bộ Ngoại giao, lãnh đạo các tổ chức quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài mới được phong hàm. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài mới được phong hàm. Ảnh: TTXVN

Chiều 14-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì lễ trao quyết định phong hàm đại sứ cho 26 đồng chí là lãnh đạo Bộ Ngoại giao, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, lãnh đạo các đơn vị của Bộ Ngoại giao, lãnh đạo các tổ chức quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Sau khi trực tiếp trao các quyết định, Chủ tịch nước đã có cuộc tiếp các đại biểu tham dự Hội nghị Ngoại giao 31, diễn ra ngày 15-12 tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, những năm qua, công tác đối ngoại luôn là điểm sáng trong thành tựu chung của đất nước, trong đó, Bộ Ngoại giao đã góp phần quan trọng, xứng đáng. Đội ngũ cán bộ ngoại giao, đại sứ, tổng lãnh sự, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam đã từng bước trưởng thành, có bản lĩnh vững vàng, trách nhiệm cao vì đất nước, có trình độ chuyên môn tốt, chuyên nghiệp. Ngoại giao vaccine là điểm sáng, thể hiện sự năng động, sáng tạo của ngành ngoại giao, của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phải là những đại diện năng động, sáng tạo của một nước Việt Nam hòa bình, giàu tiềm năng phát triển, nhất là đại sứ tại các quốc gia mà Việt Nam đã ký 15 hiệp định thương mại tự do (FTA).

Tin cùng chuyên mục