Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự tổng kết Năm APEC 2017

Ngày 27-11, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dự lễ tổng kết Năm APEC 2017. 
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Lễ tổng kết - Ảnh: VGP
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Lễ tổng kết - Ảnh: VGP

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, các cơ quan từ trung ương đến địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông, các nghệ nhân, nghệ sĩ và đồng bào cả nước đã đồng lòng, gắng sức đóng góp vào thắng lợi chung của Năm APEC 2017.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Năm APEC 2017 có sự tham dự đông đủ của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC tại Tuần lễ Cấp cao, trong đó có lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất thế giới cùng hơn 11.000 đại biểu, doanh nghiệp và phóng viên trong và ngoài nước, là một thành công quan trọng, thể hiện sự quan tâm, coi trọng của khu vực và thế giới đối với Việt Nam và APEC. Những thành quả mà Năm APEC 2017 đạt được là minh chứng sinh động cho thắng lợi của thương mại tự do và mở, của hệ thống thương mại đa phương, tạo đà cho triển vọng tươi sáng hơn của kinh tế thế giới. Đồng thời, thắng lợi này cũng thể hiện tính đúng đắn của đường lối, chủ trương, chính sách đối ngoại và hội nhập quốc tế sâu rộng của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Chủ tịch nước nêu rõ, để phát huy vai trò của nước ta và tạo hiệu ứng lan tỏa từ những kết quả, thành công của Năm APEC 2017, các bộ, ban, ngành, địa phương cần hợp tác chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của các nền kinh tế chủ nhà APEC để thúc đẩy triển khai các kết quả của Tuần lễ Cấp cao APEC Việt Nam 2017. Đồng thời tập trung xây dựng và triển khai Tầm nhìn APEC sau năm 2020, góp phần khẳng định vị thế chiến lược của APEC là diễn đàn liên kết kinh tế hàng đầu, là động lực của tăng trưởng và liên kết toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục