Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ các kỹ sư Việt Nam làm việc ở Gunma, Nhật Bản

Việc các công ty công nghệ cao ở Gunma (Nhật Bản) trọng dụng các kỹ sư Việt Nam là một minh chứng rõ ràng cho sự hợp tác sâu rộng, tích cực, hiệu quả giữa 2 nước Việt Nam – Nhật Bản.

Chiều 29-5 (theo giờ Tokyo, Nhật Bản), Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm tỉnh Gunma cách Tokyo khoảng 130km. Tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt, trao đổi với Thống đốc Osawa Masaaki và các vị lãnh đạo tỉnh Gunma.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ các kỹ sư Việt Nam làm việc ở Gunma, Nhật Bản ảnh 1  Thống đốc Osawa Masaaki và các vị lãnh đạo tỉnh Gunma đón tiếp Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam chiều 29-5 tại Gunma. Ảnh: TRẦN LƯU
Hiện nay, ở Gunma có khoảng 7.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm ăn. Trong đó chủ yếu là các kỹ sư, công nhân trình độ cao làm việc ở các nhà máy đóng tại địa phương.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn Việt Nam đã tới thăm Nhà máy Maebashi của Công ty Koganei Seiki ở Gunma. Nhà máy này là nơi chuyên sản xuất các linh kiện công nghệ cao cho động cơ máy bay phản lực, xe đua công thức 1, ô tô xe máy đặc chủng với độ sai số gần như bằng không. Đây là 1 trong 300 công ty cơ khí chính xác tiêu biểu của Nhật Bản. Tại đây, có 39 kỹ sư Việt Nam đang làm việc. Hầu hết những kỹ sư này tốt nghiệp ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Bách khoa Hà Nội; làm việc ở đây khoảng 3-5 năm, có người hơn 10 năm. 
Thống đốc tỉnh Gunma Osawa Masaaki và Chủ tịch Công ty Koganei Seiki đánh giá cao trình độ tay nghề, tinh thần làm việc của các công nhân người Việt ở Gunma nói chung và các kỹ sư ở Công ty Koganei Seiki nói riêng.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ các kỹ sư Việt Nam làm việc ở Gunma, Nhật Bản ảnh 2 Chủ tịch nước Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công ty Koganei Seiki  và các kỹ sư Việt Nam cùng gia đình làm việc tại công ty này. Ảnh: TRẦN LƯU
Trò chuyện với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, các kỹ sư Việt Nam ở Công ty Koganei Seiki cho biết môi trường làm việc ở đây rất tốt; chế độ lương bổng, đãi ngộ của các kỹ sư Việt Nam giống như các kỹ sư Nhật Bản địa phương.
Chủ tịch nước cho rằng, việc các công ty công nghệ cao ở Gunma trọng dụng các kỹ sư Việt Nam là minh chứng cho sự hợp tác sâu rộng, tích cực giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.
Chủ tịch nước cũng đánh giá cao sự ủng hộ, hợp tác của lãnh đạo và các doanh nghiệp, công ty ở tỉnh Gunma đã dành cho người lao động Việt Nam; đồng thời tin tưởng sự hợp tác này sẽ được phát triển cao hơn nữa trong xu thế quan hệ hợp tác nhiều mặt ngày càng tốt hơn giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ các kỹ sư Việt Nam làm việc ở Gunma, Nhật Bản ảnh 3 Các kỹ sư Việt Nam ở Công ty Koganei Seiki trò chuyện cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn cấp cao VIệt Nam tại cuộc gặp gỡ chiều 29-5. Ảnh: TRẦN LƯU
Chia sẻ với các kỹ sư người Việt Nam ở Công ty Koganei Seiki, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các kỹ sư phát huy hơn nữa tinh thần học hỏi, sáng tạo trong công việc; khẳng định vị trí, tài năng của mình tại công ty; qua đó giúp công ty ngày càng phát triển, góp phần thắt chặt, nâng cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị sâu rộng giữa 2 nước.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ các kỹ sư Việt Nam làm việc ở Gunma, Nhật Bản ảnh 4
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ các kỹ sư Việt Nam làm việc ở Gunma, Nhật Bản ảnh 5 Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham quan và nghe các kỹ sư Việt Nam giới thiệu về những sản phẩm cơ khí chính xác công nghệ cao của Công ty Koganei Seiki ở tỉnh Gunma trong chiều 29-5. Ảnh: TRẦN LƯU
Chủ tịch nước cũng mong muốn các kỹ sư Việt Nam và gia đình người tiếp tục giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam trên nước bạn trong quá trình sinh sống làm ăn, qua đó góp phần khẳng định và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Việt Nam trên đất nước Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục