Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc tết cán bộ hưu trí của Quốc hội

Ngày 5-2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chúc tết cán bộ hưu trí của Quốc hội và trao quà Tết cho bệnh nhi ung thư.

Chiều 5-2, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì cuộc gặp mặt, chúc tết các đồng chí nguyên là đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương, cán bộ thuộc diện quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và cán bộ, công chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội đã nghỉ hưu nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018.

Tham dự có: nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An và nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; các Phó Chủ tịch Quốc hội: Uông Chu Lưu, Phùng Quốc Hiển, Đỗ Bá Tỵ; các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV, lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội...

Trong không khí thân tình và ấm áp, sau khi lắng nghe, tiếp thu các ý kiến phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội đã chia sẻ khái quát và phân tích những kết quả kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2017 những cải tiến, đổi mới trong hoạt động của Quốc hội trong công tác lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ cảm ơn các đồng chí nguyên là lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các đại biểu Quốc hội và cán bộ đã nghỉ hưu của Văn phòng Quốc hội luôn dành tình cảm, sự quan tâm, thường xuyên theo dõi, ủng hộ đặc biệt, đóng góp nhiều ý kiến quý báu, góp phần đổi mới, cải tiến hoạt động của Quốc hội, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của Quốc hội... Nhân dịp năm mới, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc các đại biểu cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng; năm mới thắng lợi mới.

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chúc mừng, trao bức trướng mừng thọ tặng hai đại biểu tròn 90 tuổi, 85 tuổi. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phùng Quốc Hiển, Đỗ Bá Tỵ chúc mừng, trao bức trướng mừng thọ tặng các đại biểu tròn 80 tuổi, 75 tuổi và 70 tuổi.

* Trước đó, sáng cùng ngày, trong Chương trình Xuân yêu thương 2018 cho bệnh nhân ung thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và lãnh đạo Quỹ Ngày mai tươi sáng đã tới trao tặng 100 suất quà cho các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. 

Đại diện Quỹ Ngày mai tươi sáng cũng cho biết, để tiếp tục chương trình trao quà cho các bệnh nhân ung thư nhân dịp Xuân Mậu Tuất, trong tuần này, nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Y tế sẽ tới trao tặng quà Tết cho các bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại: Khoa ung bướu – Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Trung tâm Y học hạt nhân và ung bướu – Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Ung bướu TP HCM và Trung tâm ung bướu – Bệnh viện Chợ Rẫy. Mỗi suất quà bao gồm 1 túi quà và 1 triệu đồng tiền mặt. Tổng giá trị quà tặng dành cho bệnh nhân ung thư của Quỹ Ngày mai tươi sáng nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018 là hơn 1 tỷ đồng.

Cùng với đó, Quỹ cũng sẽ tổ chức 20 “Chuyến xe yêu thương” đưa bệnh nhân về quê ăn tết vào các ngày 21 và 25 Tết. Trước đó vào ngày 3-2, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng lãnh đạo Quỹ Ngày mai tươi sáng đã tới trao tặng hơn 110 suất quà cho các bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại Khoa ung bướu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, mỗi suất quà bao gồm 1 túi quà Tết và 1 triệu đồng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc tết cán bộ hưu trí của Quốc hội ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng với lãnh đạo Bộ Y tế và Quỹ Ngày mai tươi sáng thăm hỏi  bệnh nhi ung thư

Nhân dịp này, với mong muốn cùng chung tay ủng hộ giúp đỡ các bệnh nhân ung thư và mang lại một năm mới an lành cho bệnh nhân, bệnh nhi ung thư nghèo trên cả nước, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã tổ chức phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo mang tên “Một tin nhắn - triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư” kéo dài tới ngày 21-2. Mỗi tin nhắn với cú pháp <UT> gửi đến 1406 sẽ là một thông điệp yêu thương gửi đến bệnh nhân và có thêm 12.000đ được chuyển tới các chương trình hỗ trợ bệnh nhân, bệnh nhi ung thư nghèo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc tết cán bộ hưu trí của Quốc hội ảnh 2 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học- Truyền máu TW
Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng trực thuộc Bộ Y tế và được cấp phép thành lập từ tháng 8-2011. Quỹ là tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, từ thiện nhằm hỗ trợ chăm sóc, điều trị bệnh nhân ung thư nghèo, hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ về ung thư góp phần nâng cao chất lượng phòng chống ung thư ở Việt Nam. Hơn 6 năm qua, Quỹ đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho 19.593 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 18 tỷ đồng; đã và đang hỗ trợ thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 400 tỷ đồng; khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 70.000 người dân trị và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Tin cùng chuyên mục