Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, làm việc với Thành ủy Hải Phòng

Ngày 9-2 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của Quốc hội đã thăm và làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc làm việc, sáng 9-2. Ảnh: VIẾT CHUNG
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc làm việc, sáng 9-2. Ảnh: VIẾT CHUNG

Đánh giá cao những kết quả toàn diện mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hải Phòng tiếp tục quán triệt, triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 35/2021/QH15 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù cho Hải Phòng.

Đồng thời rà soát lại các đề án, chương trình lớn dự kiến đề xuất với Trung ương, Chính phủ và Quốc hội để tạo khung khổ chính sách đột phá hơn nữa cho sự phát triển của thành phố.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, làm việc với Thành ủy Hải Phòng ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu dự cuộc làm việc với Thành ủy Hải Phòng sáng 9-2. Ảnh: VIẾT CHUNG 

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý thành phố cần tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân; khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần các nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ.

Cùng với đó, thành phố cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương để sớm phê duyệt quy hoạch phát triển; chuẩn bị thật tốt các phương án bảo đảm học sinh các cấp, nhất là cấp mầm non, tiểu học trở lại trường học an toàn; tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh; đẩy mạnh thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; cải cách hành chính, đẩy mạnh chính quyền điện tử để tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ ngay từ đầu năm.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, trong quý 1, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tổ chức 3 hội nghị khu vực để đánh giá hoạt động của HĐND và triển khai 4 chuyên đề giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng và HĐND TP Hải Phòng cần tích cực tham gia các hoạt động này. Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng và HĐND TP Hải Phòng đã hoạt động hiệu quả rồi phải tiếp tục hoạt động hiệu quả hơn nữa, là điểm sáng trong hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND cả nước.

* Cũng trong ngày 9-2, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên đoàn công tác đã dự và bấm nút động thổ dự án xây dựng nhà máy sản xuất chất dẻo phân huỷ sinh học PBAT của Tập đoàn An Phát Holdings. 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn công tác bấm nút động thổ dự án xây dựng nhà máy

Đây là nhà máy sản xuất nguyên liệu xanh đầu tiên tại Đông Nam Á, nằm trong danh mục dự án công nghệ cao được ưu tiên đầu tư, đặt tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ (Hải Phòng), có công suất 30.000 tấn/ năm, dự kiến hoàn thành sau 24 tháng.

Với tổng vốn đầu tư lên đến 120 triệu USD, khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ đáp ứng 100% nhu cầu nguyên liệu của Tập đoàn An Phát Holdings, đồng thời phục vụ mục tiêu xuất khẩu quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục