Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Milovan Stankvo, nhà sáng lập Công ty NG Biotech

Chiều 15-10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp ông Milovan Stankvo, nhà sáng lập kiêm Giám đốc công nghệ Công ty NG Biotech.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Milovan Stankvo, nhà sáng lập kiêm Giám đốc công nghệ Công ty NG Biotech
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Milovan Stankvo, nhà sáng lập kiêm Giám đốc công nghệ Công ty NG Biotech

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội cho biết, đối với Việt Nam, việc chăm sóc sức khỏe cho người dân và cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu. Đại dịch vừa là thử thách đồng thời cũng là cơ hội để hiện đại hóa nền y tế Việt Nam.

Lãnh đạo Quốc hội hoan nghênh sự hợp tác của Công ty NG Biotech đối với các đối tác của Việt Nam trong triển khai các hoạt động hợp tác nhằm đưa ra các giải pháp ứng phó và chuyển giao công nghệ sản xuất sinh phẩm, thiết bị xét nghiệm nhanh phòng chống Covid-19 tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Milovan Stankvo, nhà sáng lập Công ty NG Biotech ảnh 1 Toàn cảnh buổi tiếp 

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng nhà máy liên doanh của công ty với Tập đoàn Vingroup sắp sửa vận hành sản xuất các sản phẩm liên quan đến phòng chống Covid-19, đồng thời hoan nghênh ý tưởng của công ty tiếp tục hợp tác với các đối tác khác của Việt Nam như Tập đoàn T&T… "Nếu chúng ta có trung tâm nghiên cứu sản xuất thuốc, vật tư y tế phòng chống các bệnh truyền nhiễm hay các bệnh vùng liên quan đến vùng nhiệt đới thì sẽ có thị trường rất rộng lớn là khu vực Đông Nam Á, thị trường các nước châu Á,....", Chủ tịch Quốc hội nhận định.

Thông tin tới nhà đầu tư, Chủ tịch Quốc hội cho biết, tới đây Chính phủ và Quốc hội Việt Nam sẽ tiến hành sửa đổi, bổ sung các luật liên quan tới công tác khám chữa bệnh, phòng chống bệnh truyền nhiễm. Đồng thời, Việt Nam cũng hết hết coi trọng và tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước cũng như thu hút mạnh mẽ các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, nhất là trong các lĩnh vực ưu tiên như y tế, giáo dục.

Đánh giá cao các hoạt động có ý nghĩa của Công ty NG Biotech trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp; Chủ tịch Quốc hội cảm ơn công ty đã trao tặng Việt Nam 1 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên và mong muốn thời gian tới các hoạt động hợp tác giữa quý Công ty nói riêng và các doanh nghiệp nước ngoài nói chung sẽ tiếp tục được phát triển hiệu quả.

Về phía Công ty NG Biotech, ông Milovan Stankvo trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian tiếp và chia sẻ về quá trình hình thành cũng như các lĩnh vực hoạt động của Công ty NG Biotech từ năm 2012. Ông Milovan Stankvo bày tỏ mong muốn được hợp tác và chia sẻ, chuyển giao công nghệ sản xuất đối với các đối tác Việt Nam, để Việt Nam sớm làm chủ công nghệ sản xuất các sản phẩm test nhanh quan trọng, đáp ứng kịp thời yêu cầu phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục