Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Boeing Michael Arthur

Quốc hội và Chính phủ Việt Nam sẵn sàng tạo cơ hội cho Boeing tăng cường hợp tác và tham gia phát triển hệ sinh thái hàng không, Chủ tịch Quốc hội Vương  Đình Huệ khẳng định.

Chiều 19-5, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Boeing kiêm Chủ tịch phụ trách Boeing toàn cầu Michael Arthur.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Boeing Michael Arthur ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Phó Chủ tịch Cấp cao Tập đoàn Boeing kiêm Chủ tịch phụ trách Boeing toàn cầu Michael Arthur 

Chia sẻ với những khó khăn mà ngành hàng không phải đối mặt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ tin tưởng rằng, trong bối cảnh dịch bệnh cơ bản được kiểm soát cùng các nỗ lực hỗ trợ phục hồi kinh tế - xã hội, ngành hàng không sẽ sớm phục hồi.

Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Boeing kiêm Chủ tịch phụ trách Boeing toàn cầu Michael Arthur bày tỏ vinh dự đến thăm Nhà Quốc hội; cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian tiếp cũng như những lời chia sẻ của Chủ tịch Quốc hội với những khó khăn mà ngành hàng không gặp phải trong hơn 2 năm qua.

Phó Chủ tịch Cấp cao Tập đoàn Boeing khẳng định mong muốn cùng các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục góp phần vào làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và đóng góp vào quá trình phục hồi, tăng trưởng của Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, hàng không là lĩnh vực được dự báo sẽ phát triển rất mạnh tại Việt Nam trong thời gian tới. Quốc hội và Chính phủ Việt Nam sẵn sàng tạo cơ hội cho Boeing tăng cường hợp tác và tham gia phát triển hệ sinh thái hàng không.

Hiện Việt Nam có các gói hỗ trợ tài chính, tiền tệ nhằm hỗ trợ chương trình phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, trong đó có việc gia hạn chính sách hỗ trợ tín dụng, giảm lãi suất vay…

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng vừa ban hành Nghị quyết về giảm thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay nhằm hỗ trợ trực tiếp cho ngành hàng không…

Chủ tịch Quốc hội cũng hoan nghênh việc Boeing và Vietjet Air đạt được thỏa thuận về tái cấu trúc và tiếp tục thực hiện Hợp đồng thương mại cho 200 tàu bay Boeing 737; hoan nghênh việc Boeing mở văn phòng đại diện tại Việt Nam cũng như chủ trương thành lập các trung tâm đổi mới sáng tạo, hỗ trợ kỹ thuật, cơ sở bảo hành, bảo trì máy bay và linh kiện tại Việt Nam.

Người đứng đầu Quốc hội Việt Nam hy vọng Boeing và các doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ tiếp tục góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước tương xứng với tiềm năng.

Tin cùng chuyên mục