Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Hải Phòng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn MTTQ các cấp và cử tri giám sát những chương trình hành động này nếu các ứng cử viên, trong đó có ông, được bầu làm đại biểu Quốc hội.

Sáng 9-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 3, thành phố Hải Phòng bắt đầu tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Hội nghị được thực hiện trực tuyến với nhiều điểm cầu tại các xã của 2 huyện Vĩnh Bảo và An Lão.

Thay mặt các ứng cử viên, phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Quốc hội và từng đại biểu Quốc hội phải hết sức chú trọng, phải có nhiều hình thức lắng nghe tiếng nói của cử tri.

Trong phần trình bày chương trình hành động của mình, ứng cử viên Vương Đình Huệ cho biết, nếu được tiếp tục bầu làm đại biểu Quốc hội, bầu làm Chủ tịch Quốc hội khóa XV, sẽ cùng Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, phát huy dân chủ, chủ động, sáng tạo, công khai, minh bạch, bảo đảm Quốc hội thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng là người đại diện của dân, do dân và vì dân; liên hệ chặt chẽ, phản ánh kịp thời tâm tư và đeo bám các cơ quan liên quan trong giải quyết các kiến nghị của cử tri.

“Nếu được bầu ở thành phố cảng, tôi và các đồng chí sẽ thường xuyên giữ mối quan hệ mật thiết với cấp ủy chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã hội trong hệ thống chính trị để cùng với Hải Phòng, cùng với các địa phương mình vinh dự được ứng cử. Tôi sẽ luôn luôn suy nghĩ trăn trở, tìm tòi, một mặt là cầu nối của thành phố với các cơ quan của Trung ương để có những cơ chế, chính sách, giải pháp, đồng thời có những nghiên cứu đóng góp hiến kế cho thành phố và các quận, huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết 45 của Bộ chính trị về phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 và nghị quyết của thành phố, các quận, huyện theo phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”, đồng chí Vương Đình Huệ phát biểu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Hải Phòng ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Quốc hội và từng đại biểu Quốc hội phải hết sức chú trọng, phải có nhiều hình thức lắng nghe tiếng nói của cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, đại diện cử tri đánh giá cao chương trình hành động của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các ứng cử viên, với nội dung cụ thể, rõ ràng, có tính khả thi cao, thể hiện quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao với nhân dân và cử tri.

Cử tri Trần Quý (huyện Vĩnh Bảo) nói: “Tôi có nguyện vọng và đề nghị các ứng cử viên trúng cử và Quốc hội khóa XV tiếp tục quan tâm hơn nữa chức năng giám sát của Quốc hội để thực hiện tốt nghị quyết, pháp luật do Quốc hội ban hành; tăng cường hơn nữa chất lượng tiếp xúc cử tri, lắng nghe, truyền tải ý kiến của cử tri với Quốc hội để các chính sách của pháp luật đề ra sát với thực tiễn, thực hiện hiệu quả hơn”.

Cử tri Hoàng Hữu Thủ (Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bình) bày tỏ quan tâm đến việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, thay đổi diện mạo nông thôn mới gắn liền với bảo vệ môi trường... đã được nêu rõ trong Nghị quyết Đại hội Đảng XIII.

Ông đề nghị Quốc hội khóa XV ngay từ kỳ họp đầu nhiệm kỳ tới đây sẽ bàn luận và đưa ra nghị quyết để hiện thực hoá các mục tiêu đã xác định trong nghị quyết, đem lại cuộc sống có chất lượng cao hơn cho người dân.

Thay mặt 5 ứng cử viên tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn những ý kiến của các cử tri, đồng thời nhấn mạnh, chương trình hành động có hay đến mấy, nhưng việc thực hiện còn quan trọng hơn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn MTTQ các cấp và cử tri giám sát những chương trình hành động này nếu các ứng cử viên, trong đó có ông, được bầu làm đại biểu Quốc hội.

Tin cùng chuyên mục