Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu xét tuyển đặc cách viên chức 11 giáo viên bị "treo" biên chế

Trong nhiều năm, 11 giáo viên tại một trường mầm non ở huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định) bị "treo" biên chế khiến họ rất bất bình. Dẫu rằng, các giáo viên trên đều đủ điều kiện xét tuyển đặc cách từ 4 năm trước, nhưng vì lý do chậm trễ của UBND huyện Phù Cát, khiến họ bị mất nhiều quyền lợi, chịu nhiều thiệt thòi!

Không hiểu vì lý do gì UBND huyện Phù Cát (Bình Định) làm chậm trễ để 11 GV bị "treo" biên chế suốt nhiều năm, chịu nhiều thiệt thòi, oan ức...
Không hiểu vì lý do gì UBND huyện Phù Cát (Bình Định) làm chậm trễ để 11 GV bị "treo" biên chế suốt nhiều năm, chịu nhiều thiệt thòi, oan ức...

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng vừa chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Phù Cát, Sở Nội vụ và Sở GD-ĐT tỉnh liên quan đến việc 11 giáo viên (GV) tại Trường mầm non 19-5 (đóng tại Thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, Bình Định) bị “treo” biên chế trong nhiều năm làm họ mất nhiều quyền lợi. 

Theo báo cáo của UBND huyện Phù Cát, năm học 2012 – 2013, quá trình xã hội hóa trường mầm non thì số cháu của trường này giảm từ 420 xuống chỉ còn 276 cháu, trong khi đó trường đã có 18 biên chế giáo viên, nên huyện Phù Cát xin giãn thời gian xét đặc cách sang năm sau vì lo thừa biên chế giáo viên. Vì huyện chậm xử lý nên khi có Luật Viên chức thì không thể xét đặc cách các giáo viên này vào biên chế.

Từ đó, dẫn đến việc có 11 GV nói trên đều đủ điều kiện theo quy định để xét tuyển đặc cách vào biên chế từ năm 2014, và người cao tuổi nhất có 21 năm, người thấp tuổi nhất có 9 năm liên tục đóng BHXH bắt buộc, đang dạy tại Trường mầm non 19-5 bị “treo” biên chế cho đến nay. 

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên dự họp, ông Hồ Quốc Dũng đã chỉ đạo UBND huyện Phù Cát khẩn trương thực hiện công tác tuyển dụng viên chức ngành giáo dục theo đúng quy định của Nhà nước.

Ông Dũng cũng đưa ra yêu cầu, công tác xét tuyển đặc cách viên chức đối với các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, trong đó, có 11 giáo viên đang hợp đồng lao động tại Trường mầm non 19-5 phải được hoàn thành trong tháng 10-2018 này.

Tin cùng chuyên mục