Chủ tịch Ủy ban bầu cử TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra việc chuẩn bị bầu cử tại điểm có Chủ tịch nước đến bỏ phiếu

Ngày 22-5, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TPHCM, dẫn đầu đoàn kiểm tra đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Củ Chi (TPHCM).
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ kiểm tra việc chuẩn bị bầu cử tại Củ Chi, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ kiểm tra việc chuẩn bị bầu cử tại Củ Chi, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Đoàn đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại UBND xã Bình Mỹ, UBND xã Tân Thạnh Tây và một khu vực bỏ phiếu tại thị trấn Củ Chi (huyện Củ Chi). Trong đó, một khu vực bỏ phiếu tại thị trấn Củ Chi là nơi dự kiến có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới bỏ phiếu vào sáng 23-5.

Tại đây, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trực tiếp kiểm tra việc niêm yết danh sách, chương trình hành động của ứng cử viên; việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; công tác phòng, chống dịch bệnh của khu vực bỏ phiếu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, khó lường.

Qua kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Củ Chi cũng như các xã Bình Mỹ, xã Tân Thạnh Tây và thị trấn Củ Chi. Các nội dung chuẩn bị cho bầu cử đều được thực hiện tốt, đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân - ngày bầu cử 23-5.

Chủ tịch Ủy ban bầu cử TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra việc chuẩn bị bầu cử tại điểm có Chủ tịch nước đến bỏ phiếu ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Thị Lệ kiểm tra việc chuẩn bị bầu cử tại Củ Chi, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu huyện Củ Chi và các xã, thị trấn vận động cử tri tích cực khai báo y tế điện tử tại nhà để tránh ùn tắc điểm bầu cử, bố trí vị trí ngồi khai báo y tế phải đảm bảo khoảng cách. Đồng thời, cần thực hiện phân luồng từ xa, tránh tập trung đông người trước khu vực bầu cử; bố trí và thông báo cho cử tri biết khung giờ bỏ phiếu đối với từng khu vực dân cư (tổ dân phố, khu phố) để tránh tập trung đông người trong cùng một thời điểm tại điểm bỏ phiếu.

Trong ngày bầu cử, huyện Củ Chi và các xã, thị trấn cần bố trí, hướng dẫn cử tri luân phiên vào các buồng bỏ phiếu khác nhau, tránh tập trung chỉ vào 1 buồng bỏ phiếu dẫn đến nguy cơ nhiều người tiếp xúc cùng 1 buồng bỏ phiếu. Các khu vực bỏ phiếu cần bố trí và nhắc nhở cử tri thực hiện sát khuẩn tay trước và sau khi bỏ phiếu.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cũng lưu ý huyện Củ Chi và các xã, thị trấn chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự trong cuộc bầu cử. 

Tin cùng chuyên mục