Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại Cần Thơ

Ngày 10-4, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến thăm và chúc mừng Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2018 của đồng bào Khmer tại TP Cần Thơ.

Ông Trần Thanh Mẫn chúc Tết tại Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước TP Cần Thơ. Ảnh: TUẤN QUANG
Ông Trần Thanh Mẫn chúc Tết tại Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước TP Cần Thơ. Ảnh: TUẤN QUANG

Tham gia cùng đoàn có ông Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ; bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ.

Đoàn đến thăm Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước TP Cần Thơ, thắp hương tại chùa Munirangsay ở quận Ninh Kiều và thăm một số gia đình cán bộ là người dân tộc Khmer trên địa bàn thành phố.

Ông Trần Thanh Mẫn tặng quà các thành viên tiêu biểu Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước TP Cần Thơ. Ảnh: TUẤN QUANG
Tại các điểm đến, thay mặt đoàn, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã ân cần thăm hỏi, chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Sư sãi, Achar và toàn thể đồng bào dân tộc Khmer.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận sự đóng góp không nhỏ của đồng bào dân tộc Khmer vào những thành tích phát triển chung của đất nước. Đồng thời, mong muốn toàn thể đồng bào dân tộc Khmer không ngừng phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng với các cấp, các ngành và nhân dân thành phố thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, ra sức thi đua lao động, sản xuất góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Thay mặt bà con dân tộc Khmer, Hòa thượng Đào Như, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đối với đời sống của đồng bào Khmer. Đồng thời, Hòa thượng Đào Như cho biết, đời sống của bà con ngày càng được nâng lên, các cơ sở thờ tự của đồng bào được cải thiện. Bà con luôn chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận phát động.

Dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tặng 10 phần quà cho 10 vị sư tiêu biểu của Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước TP Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục