Chú trọng chăm lo vật chất, tinh thần cho người lao động

Ngày 15-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức sơ kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2019. Đến dự có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.
Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận mái ấm công đoàn. Ảnh: hcmcpv
Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận mái ấm công đoàn. Ảnh: hcmcpv

Thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, người lao động, thời gian qua các cấp công đoàn TPHCM đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực đến công nhân lao động.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn đã trao tặng 37 mái ấm công đoàn cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, tặng quà công nhân khó khăn, bệnh tật; đặc biệt đã tổ chức Tháng công nhân với nhiều hoạt động chăm lo đa dạng, thiết thực, cụ thể, sát nhu cầu của công nhân lao động với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Từ nguồn giới thiệu của các cấp công đoàn, 1.009 đoàn viên ưu tú đã đứng vào hàng ngũ của Đảng, trong đó có 47 công nhân trực tiếp sản xuất.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu đánh giá cao các hoạt động mới, thiết thực của các cấp công đoàn thành phố thời gian qua đã vận động thành lập 9 nghiệp đoàn rác dân lập, xe ôm và nhóm giữ trẻ tư thục với 364 đoàn viên. Từ năm 2019, người lao động tự do khi gia nhập tổ chức công đoàn sẽ được hỗ trợ 50% phí bảo hiểm y tế.

Đồng chí Võ Thị Dung đề nghị các cấp công đoàn cần tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp để không chỉ chăm lo người lao động tại các đơn vị mà phải chú trọng chăm lo lao động trên các địa bàn dân cư. Bên cạnh chăm lo vật chất thì chăm lo đời sống tinh thần, cũng như nâng cao trình độ cho người lao động là điều cần đặc biệt quan tâm.

Theo đồng chí Võ Thị Dung, chăm lo nâng cao trình độ, giúp người lao động làm chủ quy trình sản xuất là hoạt động thiết thực nhất...

Tin cùng chuyên mục