Thêm một phương pháp phát hiện SARS-CoV-2 trong phòng chống dịch Covid-19

Đây là phương pháp xét nghiệm, chẩn đoán mới, hiện đại có ứng dụng trí tuệ nhân tạo nên sẽ góp phần rất tốt cho công tác phòng, chống dịch tại nước ta.

Ngày 22-6, Liên quan tới việc cơ quan chức năng của Singapore đã phê duyệt hệ thống máy xét nghiệm SARS-CoV-2 qua hơi thở cho kết quả trong vòng chưa đầy 2 phút, giúp đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế (Bộ Y tế), cho biết, vừa qua Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 30 máy xét nghiệm qua hơi thở của Singapore cho Bộ Y tế, việc xét nghiệm qua hơi thở sẽ được xem xét triển khai ở nước ta theo kế hoạch thiết bị được chuyển về Việt Nam từ nay tới hết tháng 8.

Đây là một phương pháp xét nghiệm, chẩn đoán mới, hiện đại có ứng dụng trí tuệ nhân tạo nên sẽ góp phần rất tốt cho công tác phòng chống dịch tại nước ta.

Thêm một phương pháp phát hiện SARS-CoV-2 trong phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Xét nghiệm virus SARS-CoV-2 qua hơi thở là phương pháp mới hiện đại trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ông Nguyễn Minh Tuấn cũng khẳng định, Bộ Y tế luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong việc nhập khẩu các thiết bị y tế, nhất là liên quan tới công tác phòng chống dịch Covid-19. Song trang thiết bị y tế là loại sản phẩm, hàng hóa đặc biệt có tác động trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của con người nên cần được thẩm định, quản lý tốt để bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả khi đưa vào lưu hành, sử dụng trên thị trường và phục vụ người dân.

Tin cùng chuyên mục