Chưa có thông tin người Việt bị nạn do sóng thần tại Indonesia

Theo TTXVN, trước mức độ nghiêm trọng của trận sóng thần xảy ra tối 22-12 tại khu vực xung quanh eo biển Sunda, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã ngay lập tức liên hệ với đầu mối Bộ Ngoại giao Indonesia để nắm bắt tình hình người Việt Nam. 

 

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia phát thông báo sau trận sóng thần ở Indonesia. Ảnh: ĐSQ
Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia phát thông báo sau trận sóng thần ở Indonesia. Ảnh: ĐSQ

Hiện chưa có thông tin nào về người nước ngoài trong số các nạn nhân của trận sóng thần. Đại sứ quán Việt Nam đề nghị người Việt Nam tại Indonesia không di chuyển tới vùng ảnh hưởng. Đại sứ quán cũng đề nghị các trường hợp người Việt Nam đang mắc kẹt trong khu vực hoặc cần hỗ trợ lập tức liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia qua đường dây nóng: (+62 21) 31907165, (62) 811161025, hoặc số hotline Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại Giao Việt Nam: +84981848484.

Các nỗ lực cứu hộ vẫn tiếp tục trong đêm 23-12 nhưng các công nhân và xe cứu thương đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng vì một số con đường đã bị nghẽn do nhà, cây cối và các công trình đổ sập. Theo báo chí Indonesia, các cư dân ven biển cho biết họ không nhận được bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào vào tối 22-12 trước khi con sóng cao 2-3 mét tràn vào bờ.

Tin cùng chuyên mục