Chùa Hương đón hơn 2 vạn du khách trong ngày mở cửa

Ngày 13-3, khu di tích và danh thắng Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội được mở cửa trở lại đón 2 vạn khách sau đợt nghỉ giãn cách để phòng chống dịch Covid-19 kể từ đầu năm Tân Sửu. 
Du khách tấp nập đến chùa Hương trong ngày đầu mở cửa trở lại
Du khách tấp nập đến chùa Hương trong ngày đầu mở cửa trở lại

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm 13-3 nhiều du khách thập phương cũng như Phật tử đã đổ về khu di tích và danh thắng Hương Sơn để dâng lễ, thắp hương và vãn cảnh. Tuy nhiên, do mới ngày đầu mở cửa đón khách trở lại nên lượng khách không quá đông và không xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy. Số lượng đò tham gia phục vụ trên dòng suối Yến chỉ chiếm khoảng 50% so với những mùa hội trước.

Trưởng ban Quản lý khu di tích và danh thắng Hương Sơn Nguyễn Bá Hiển cho biết, ngày đầu mở cửa khu danh thắng ước đón hơn 2 vạn lượt khách tới đi lễ cũng như vãn cảnh. Tại 3 ngả đường dẫn vào khu di tích, ban tổ chức đặt 3 chốt kiểm dịch với tổng số 35 người chốt giữ, làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân thực hiện công tác phòng chống dịch, nhắc nhở đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay... Tuy nhiên, nhiều người dân tham gia lễ hội vẫn còn tâm lý chủ quan, lơ là. Vì vậy, ban tổ chức và nhà chùa đã phải cắt cử người nhắc nhở thường xuyên, thậm chí còn cung cấp khẩu trang miễn phí cho những người lỡ quên. 

Tình hình an ninh trật tự nhìn chung ổn định song vẫn xuất hiện một vài trường hợp cò đò. Dự kiến hôm nay 14-3, số lượng du khách đến sẽ tăng hơn. Do đó, ban tổ chức cho biết sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục