Chưa khắc phục triệt để hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên QL1

Thông tin từ cuộc họp kiểm điểm tình hình sửa chữa, khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe mặt đường bê tông nhựa trên QL1 của Bộ GTVT ngày 12-8 cho biết, tổng diện tích bị hằn lún tại các dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đã lên tới gần 505.000m².

(SGGP).- Thông tin từ cuộc họp kiểm điểm tình hình sửa chữa, khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe mặt đường bê tông nhựa trên QL1 của Bộ GTVT ngày 12-8 cho biết, tổng diện tích bị hằn lún tại các dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đã lên tới gần 505.000m².

Trong đó, bị hằn lún nặng nề nhất là đoạn Hà Nam - Thừa Thiên - Huế với khoảng 345.707m², đoạn Đà Nẵng - Khánh Hòa khoảng 134.307m², đoạn Ninh Thuận - Cần Thơ khoảng 24.494m². Mặc dù đến thời điểm này các đoạn bị hằn lún đã cơ bản được khắc phục với tổng diện tích khoảng 453.000m² nhưng theo Bộ GTVT, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe vẫn đang diễn biến khá phức tạp, công tác sửa chữa, khắc phục cũng chưa triệt để.

° Cùng ngày, Bộ GTVT cho biết, đã có văn bản cảnh cáo các nhà thầu thi công quốc lộ 6 (đoạn Hòa Bình - Điện Biên) do thi công ẩu dẫn đến công trình nhanh chóng bị hư hỏng.

Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu này phải sửa chữa, khôi phục toàn bộ hư hỏng công trình do thi công gây ra, kéo dài thời gian bảo hành công trình thêm ít nhất một năm so hợp đồng đã ký. Đồng thời sẽ xem xét không thanh toán chi phí tư vấn giám sát tương ứng khối lượng công trình bị sai phạm.


BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục