Chưa thống nhất số tiền bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén

Đến 17 giờ 30 ngày 31-8, cuộc thương lượng khoản tiền bồi thường oan sai lần thứ 3 (lần cuối cùng) giữa ông Huỳnh Văn Nén và TAND tỉnh Bình Thuận đã kết thúc. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa thống nhất được số tiền bồi thường nên có thể ông Nén sẽ phải kiện ra tòa.
Chưa thống nhất số tiền bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén

>> Ông Huỳnh Văn Nén gặp TAND tỉnh Bình Thuận thương lượng bồi thường oan sai

(SGGPO).- Đến 17 giờ 30 ngày 31-8, cuộc thương lượng khoản tiền bồi thường oan sai lần thứ 3 (lần cuối cùng) giữa ông Huỳnh Văn Nén và TAND tỉnh Bình Thuận đã kết thúc. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa thống nhất được số tiền bồi thường nên có thể ông Nén sẽ phải kiện ra tòa.

Tại cuộc thương lượng, hai bên không thống nhất được khoản yêu cầu bồi thường của ông Nén, gia đình và những người liên quan về chi phí phục vụ cho việc thu thập chứng cứ, mua trang thiết bị phục vụ cho việc kêu oan.

Cuộc thương lượng số tiền bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén đã diễn ra 3 lần nhưng chưa có kết quả.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thận (người được ông Nén ủy quyền việc thương lượng oan sai) đã có ý kiến xin tòa gia hạn thêm thời gian thương lượng. Tuy nhiên, bà Trần Thị Thiên Hương, Phó chánh Tòa hành chính TAND tỉnh Bình Thuận cho rằng, Tòa đã có hướng dẫn cụ thể, chi tiết và cho gia đình ông Nén nhiều thời gian để tiến hành thu thập, bổ sung các tài liệu, chứng cứ để chứng minh kinh phí mà gia đinh ông Nén đã phải bỏ ra trong quá trình đi kêu oan cho người đàn ông này. Tuy nhiên, đến lần thương lượng thứ 3, phía gia đình ông Nén vẫn không cung cấp được nên nếu các bên không thương lượng được với nhau thì bên người yêu cầu bồi thường có thể khởi kiện bằng một vụ án dân sự.

Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư Hà Nội), ở 2 lần thương lượng trước (ngày 20-5 và 16-8), 2 bên cơ bản đã thống nhất được hầu hết các khoản bồi thường oan sai cho ông Nén. Tuy nhiên, đến phiên thương lượng cuối cùng thì nội dung bồi thường thiệt hại cho gia đình, người thân trong quá trình kêu oan cho ông Nén, 2 bên đã không thể thống nhất.

Trước đó, ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) bị kết án giết bà Dương Thị Mỹ, Lê Thị Bông (cùng ngụ huyện Hàm Tân) và phải ngồi tù oan trên 17 năm. Đến tháng 12-2015, ông Nén được minh oan và trả tự do. Ngày 26-8, hung thủ thật sự trong vụ án giết bà Bông đã được TAND tỉnh Bình Thuận đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo này 20 năm tù giam.

Nguyễn Tiến

Tin cùng chuyên mục