Chưa tìm được nguồn lây cho chị bán rau ở Đông Anh, nhưng xác định hơn 260 F1, F2 và F3

Ngày 8-6, liên quan tới trường hợp mắc Covid-19 tại Hà Nội (ca bệnh 8.853, nữ, 45 tuổi, ở tổ 17, thị trấn Đông Anh) bán rau ở chợ Cửa hàng mới, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng xác định đây là ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, nhưng tới thời điểm này vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho người phụ nữ này.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã khoanh vùng truy vết, xác định được  nhiều trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh 8.853. Theo đó, có 20 F1 tại các địa bàn các quận huyện: Đông Anh, Đống Đa, Sóc Sơn, được lấy mẫu xét nghiệm đã có kết quả 20/20 trường hợp này đều âm tính lần 1. Truy vết được 74 F2 tại nhiều quận huyện ở Hà Nội, đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm 74/74 âm tính. Cùng với đó, xác định được 167 F3 và các trường hợp liên quan, kết quả xét nghiệm tất cả âm tính.

Chưa tìm được nguồn lây cho chị bán rau ở Đông Anh, nhưng xác định hơn 260 F1, F2 và F3 ảnh 1 Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm cho các ca liên quan

Chính quyền địa phương đã khoanh vùng khu nhà bệnh nhân sinh sống với 9 hộ gia đình và 28 người, các trường hợp này cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1.

Cũng liên quan đến bệnh nhân này, Bệnh viện đa khoa Bắc Thăng Long đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân để phòng chống dịch Covid-19. Mặc dù chưa phát hiện thêm ca mắc liên quan tới ca bệnh 8.853 ở Hà Nội nhưng Sở Y tế Hà Nội đề nghị người dân đã từng đến khu vực chợ Tó xã Uy Nỗ và khu vực chợ Cửa hàng mới thị trấn Đông Anh từ ngày 16-5 đến ngày 28-5 cần khai báo y tế và liên hệ với cơ sở y tế để được hỗ trợ, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục