Chùa Xiêm Cán hơn 130 tuổi được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL

Sáng 29-11, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức công nhận chùa Xiêm Cán (tọa lạc xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu) là điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Chùa Xiêm Cán hơn 130 tuổi được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL ảnh 1 Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch ĐBSCL trao bằng công nhận chùa Xiêm Cán là điểm du lịch tiêu biểu của khu vực

Chùa được xây dựng vào năm 1887 toạ lạc tại ấp Biển Đông A (xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu), trên diện tích rộng gần 5.000m², mang kiến trúc Angkor Khmer truyền thống.

Chùa Xiêm Cán hơn 130 tuổi được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL ảnh 2 Một góc chùa Xiêm Cán

Sau hớn 130 năm tồn tại, phát triển tuy ngôi chùa đã nhiều lần được tu sửa nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng riêng của đồng bào khmer. Nơi đây cũng ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử cách mạng của tỉnh Bạc Liêu.

Chùa Xiêm Cán hơn 130 tuổi được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL ảnh 3 Chùa Xiêm Cán được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL
Tại chùa Xiêm Cán, đồng bào Khmer Nam bộ thường tập trung để học chữ, học múa hát. Nơi đây, cũng thường xuyên diễn ra các lễ hội của người Khmer, thu hút rất đông đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ và du khách.

Thượng tọa Dương Quân, trụ trì chùa Xiêm Cán cho biết, rất vinh dự khi chùa được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL. Ban trụ trì nhà chùa sẽ cùng các phật tử, ngành chức năng Bạc Liêu gìn giữ, bảo tồn và phát triển chùa Xiêm Cán.

Tin cùng chuyên mục