Chuẩn bị diễn ra Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thời kỳ 2021-2030 được tổ chức vào ngày 21-6 tại thành phố Cần Thơ, do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì.
Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Quốc Phương
Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Quốc Phương

Ngày 18-6, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Quốc Phương cho biết, Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thời kỳ 2021-2030 được tổ chức vào ngày 21-6 tại thành phố Cần Thơ.

Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì với sự tham dự của các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương vùng ĐBSCL, TPHCM, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đối tác phát triển, các chuyên gia và nhà khoa học.

Chia sẻ với báo chí trước thềm hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Phương thông tin, hội nghị bao gồm 6 nội dung chính, gồm:

Thứ nhất, công bố Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 287/QĐ-TTg ngày 28-2-2022.

Thứ 2, định hướng triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thứ 3, thống nhất triển thai thực hiện kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thứ 4, công bố cam kết tài trợ của nhóm 6 ngân hàng phát triển thống nhất danh mục dự án phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 - 2025 sử dụng nguồn vốn ODA và vay ưu đãi các nhà tài trợ nước ngoài với mức vốn cam kết vào khoảng 2,2 tỷ USD.

Thứ 5, xúc tiến đầu tư, kêu gọi sự quan tâm của các nhà đầu tư, hiệp hội doanh nghiệp trong nước, quốc tế, các đối tác phát triển trong việc đồng hành cùng Chính phủ triển khai các chương trình, dự án đầu tư có ý nghĩa quan trọng về phát triển vùng, liên kết vùng để thực hiện quy hoạch đảm bảo hiệu lực, hiệu quả.

Chuẩn bị diễn ra Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL ảnh 1 Tác phẩm "Dinh Ông Cậu" sẽ được trưng bày tại Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đồng bằng sông Cửu Long - Khát vọng phát triển”
Thứ 6, quảng bá hình ảnh, vùng đất, văn hóa, con người vùng thông qua Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đồng bằng sông Cửu Long - Khát vọng phát triển”.
Cuộc triển lãm sẽ trưng bày hơn 120 tác phẩm nghệ thuật, được tuyển chọn từ các cuộc thi ảnh và của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, giới thiệu tôn vinh vẻ đẹp của vùng đất và con người khu vực ĐBSCL, khắc họa những nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần với những giá trị đậm đà bản sắc dân tộc của đồng bào trong vùng bằng các tác phẩm thuộc mọi thể loại nhiếp ảnh: phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường… Triển lãm là một bức tranh toàn diện và nhiều sắc màu khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người vùng ĐBSCL. Thông qua các tác phẩm nghệ thuật này người xem sẽ có những góc nhìn đa chiều về con người và vùng quê sông nước đậm chất Nam bộ với những gam màu tươi sáng của cuộc sống đang từng ngày đổi mới và phát triển.

Đăc biệt, bên cạnh các tác phẩm ảnh nghệ thuật, triển lãm còn trưng bày bản đồ quy hoạch vùng ĐBSCL để doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm đến tham quan, nghiên cứu và tìm hiểu các cơ hội đầu tư trong Vùng.

Tin cùng chuyên mục