Chuẩn bị khôi phục bay quốc tế như trước dịch Covid-19

Bộ GTVT vừa giao Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) làm việc với nhà chức trách hàng không các nước để nối lại chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam thời điểm trước dịch Covid-19, ngoài những thị trường đã được triển khai trong tháng 1.
Hành khách của Vietnam Airlines làm thủ tục tại sân bay Frankfurt (Đức) ngày 25-1
Hành khách của Vietnam Airlines làm thủ tục tại sân bay Frankfurt (Đức) ngày 25-1

Theo báo cáo của Cục HKVN, ngoại trừ Trung Quốc, tất cả các quốc gia mà Việt Nam đề nghị khôi phục đường hàng không đều đã đồng ý nối lại các chuyến bay thường lệ với Việt Nam. 

Đến thời điểm này, Việt Nam đã khôi phục hoạt động vận tải hành khách thường lệ tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Australia, Nga, Anh, Pháp, Đức. Bên cạnh đó, các đường bay quốc tế tới các thị trường mới như Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ… cũng đang được xúc tiến triển khai.

Cục HKVN cũng cho biết, hiện các hãng hàng không và doanh nghiệp cảng hàng không đã chuẩn bị sẵn sàng để khai thác toàn mạng bay quốc tế như trước khi bùng phát dịch Covid-19. Tần suất các đường bay sẽ được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh. Cục HKVN sẽ báo cáo Bộ GTVT kết quả nối lại đường bay quốc tế trong tháng 2 để bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng.

 Dỡ bỏ hạn chế tần suất chuyến bay quốc tế vào Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam ngày 13-2, Việt Nam sẽ không hạn chế tần suất khai thác các đường bay quốc tế thường lệ từ ngày 15-2. Tần suất thực tế phụ thuộc quy định của nhà chức trách hàng không các nước và nhu cầu thị trường.

Cục Hàng không Việt Nam đã thông báo thông tin này tới các đối tác. Trong thời gian tới, hành khách vào Việt Nam vẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch theo các hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục