Chuẩn bị phương án phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lễ 2-9

Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất có gửi báo cáo Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất về lịch bay của các hãng hàng không nội địa khai thác dịp cao điểm lễ Quốc Khánh 2-9 tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nhằm đưa ra các phương án phục vụ hành khách đến và đi trong dịp này.
Dự kiến sẽ có khoảng 120.000 lượt khách đến và đi mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đó, căn cứ theo lịch bay khai thác trong nước từ các hãng hàng không nội địa cung cấp từ ngày 31-8 đến ngày 4-9, Hãng Vietnam Airlines với tần suất khai thác dự kiến trung bình 220 chuyến bay/ngày, tăng khoảng 4% so với lịch bay hiện tại; Vietjet Air dự kiến trung bình 238 chuyến/ngày, tăng khoảng 10% so với lịch bay hiện tại; Pacific Airlines dự kiến trung bình 48 chuyến bay/ngày; Bamboo Airways dự kiến trung bình 70 chuyến bay/ngày; Vasco trung bình 18 chuyến bay/ngày; Vietravel Airlines dự kiến trung bình 14 chuyến bay/ngày.

Chuẩn bị phương án phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lễ 2-9 ảnh 2 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phối hợp với các hãng taxi để đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất

Dự kiến tổng số chuyến bay của tất cả các hãng hàng không đi và đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trung bình một ngày là 730 chuyến bay đi và đến, tăng khoảng 6% so với lịch bay hiện tại; trong đó có 550 chuyến nội địa và 180 chuyến quốc tế.

Sản lượng khách dự kiến trung bình một ngày có khoảng 120.000 hành khách đi và đến, gồm 95.000 khách nội địa và 25.000 khách quốc tế, tăng khoảng tăng khoảng 12% so với sản lượng khách hiện tại.

Dự kiến khách quốc nội đi tăng cao trong ngày 1-9 và 4-9.

Nhằm đảm bảo đáp ứng hiệu suất sử dụng, khai thác điều hành linh hoạt các vị trí đỗ, tuân thủ Slot được cấp theo quy định, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chủ động phối hợp, yêu cầu các hãng hàng không nội địa cung cấp lịch bay chính xác nhất trong các ngày cao điểm, sản lượng hành khách dự kiến, nhằm đánh giá, lập phương án cụ thể, chi tiết, triển khai đến các đơn vị khai thác tại Tân Sơn Nhất chuẩn bị sẵn lực lượng phù hợp cho từng ngày.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không báo cáo phương án đỗ tàu bay qua đêm, chấp hành đúng số lượng đã cho phép, không vượt số lượng gây ảnh hưởng đến khai thác tại Tân Sơn Nhất.

Chuẩn bị phương án phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lễ 2-9 ảnh 3 Trung bình có khoảng 730 chuyến bay vào dịp lễ 2-9

Ngoài ra, Cảng cũng chủ động bố trí tăng cường lực lượng an ninh hàng không, kiểm soát các khu vực công cộng, điều tiết phương tiện trước khu vực nhà ga; đảm bảo hoạt động soi chiếu an ninh tại các ga đi. Đặc biệt, Cảng duy trì phối hợp với các lực lượng chức năng trong và ngoài sân bay, phân luồng, kiểm soát giao thông nhằm khắc phục tình trạng dồn ứ trước khu vực giao thông vào Cảng và trước sảnh nhà ga, xử lý nhanh các trường hợp mất an ninh trật tự tại các khu vực Cảng.

Trong trường hợp nhiều khách tại nhà ga nội địa, Cảng tiếp tục linh hoạt sử dụng một phần nhà ga quốc tế sử dụng cho các chuyến bay nội địa trong dịp cao điểm.

Giai đoạn cao điểm lễ, sản lượng khách đến dự kiến tại nhà ga quốc nội và quốc tế mỗi ngày khoảng 120.000 lượt, Cảng đã chủ động làm việc và có biên bản thống nhất về việc yêu cầu các hãng xe taxi cam kết cung cấp đầy đủ số lượng taxi trong các dịp cao điểm để phục vụ hành khách.

Bên cạnh đó, điều động, bổ sung sử dụng thêm xe công nghệ trong tình huống cần thiết.

Đồng thời, Cảng chủ động chỉ đạo, xây dựng và áp dụng phương án xả trạm thu phí trong trường hợp cao điểm gây ùn tắc kéo dài.

Tin cùng chuyên mục