Chúc mừng 1.000 bé chào đời bằng thụ tinh trong ống nghiệm

Sáng 4-11, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức kỷ niệm 10 năm triển khai kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và chúc mừng 1.000 em bé chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON).
Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế tặng hoa cho các bé
Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế tặng hoa cho các bé

Từ tháng 7-2008 đến nay đã có 1.000 em bé chào đời bằng phương pháp này tạiBệnh viện Trung ương Huế.

Theo Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, trước năm 2002, điều trị Vô sinh - Hiếm muộn được thực hiện tại khoa Sản của bệnh viện, chủ yếu bằng các phương pháp thăm khám và điều trị đơn giản. Đến cuối năm 2007, Bệnh viện Trung ương Huế triển khai thành công kỹ thuật TTTON dưới sự chuyển giao kỹ thuật của các chuyên gia của Hội Nội Tiết Sinh Sản và Vô Sinh thành phố Hồ Chí Minh, đứng đầu là GS Nguyễn Thị Ngọc Phượng - người tiên phong mang kỹ thuật TTTON về Việt Nam. Tháng 7-2008, Bệnh viện Trung ương chào đón 6 em bé đầu tiên chào đời bằng kỹ thuật TTTON và đến nay đã có 1.000 em bé chào đời bằng phương pháp này. 
Chúc mừng 1.000 bé chào đời bằng thụ tinh trong ống nghiệm ảnh 1 Hai bé chào đời bằng phương pháp TTTON chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm
Ngoài ra, Khoa Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện này cũng đã thực hiện 7 trường hợp mang thai hộ, trong đó có 5 trường hợp có thai và 3 em bé ra đời khỏe mạnh.

Tin cùng chuyên mục